Tin từ VKSND huyện Hương Khê cho biết, đơn vị vừa hoàn thành công tác kiểm sát trực tiếp và ban hành kết luận, kiến nghị yêu cầu Cơ quan THADS cùng cấp chấn chỉnh, khắc phục sai phạm.

leftcenterrightdel
 VKS Hương Khê công bố kết luận kiểm sát tại Cơ quan THADS. Ảnh NH.

Kết quả kiểm sát trực tiếp cho thấy, từ đầu năm đến nay, mặc dù địa bàn miền núi rộng lớn, giao thông đi lại khó khăn cũng như tình hình đại dịch COVID - 19 ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức thi hành án. Tuy nhiên trong năm 2021, lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Hương Khê đã tăng cường các biện pháp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, nên công tác thi hành án dân sự đạt được một số thành tích đáng ghi nhận, như: mở và ghi chép, cập nhật các loại sổ sách đầy đủ và kịp thời; đã tổ chức thi hành được 7 vụ việc trọng điểm, có số tiền tương đối lớn; việc ra quyết định, thông báo thi hành án, xác minh và tổ chức thi hành án được thực hiện cơ bản đảm bảo theo quy định của pháp luật, qua đó nhằm bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tuy nhiên, vẫn còn để xảy ra một số vi phạm, tồn tại như: Không thông báo tiếp nhận bản án cho Tòa án đã chuyển giao; Chậm ra quyết định thi hành án và quyết định tiếp tục thi hành án; Chưa áp dụng biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế để thi hành dứt điểm các vụ việc có điều kiện; Chậm nộp tiền vào ngân sách nhà nước….

VKSND huyện Hương Khê đã ban hành kết luận, kiến nghị để yêu cầu Chi cục THADS chấn chỉnh, khắc phục những vi phạm, tồn tại nêu trên không để tái diễn trong thời gian tới.

Thành Phong