Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại Công ty may Hà Bắc, VKSND huyện Việt Yên nhận thấy Công ty còn có sơ hở trong việc quản lý tài sản của công nhân, đặc biệt là công tác kiểm soát, trông giữ xe mô tô chưa chặt chẽ, dẫn đến việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đoàn Thế Đức - Phó Viện trưởng VKSND huyện Việt Yên làm việc với Công ty may Hà Bắc.

Trước tình hình trên, VKSND huyện Việt Yên đã ban hành kiến nghị đối với Công ty may Hà Bắc áp dụng các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật như sau:

Tăng cường công tác bảo vệ tài sản của công nhân, đồng thời có biện pháp quản lý chặt chẽ người ra vào; xe của công nhân khi đến làm việc hoặc khi tan ca phải được thực hiện bằng vé gửi xe, xuất trình tại cổng.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền trong nhận thức của toàn thể công nhân, người lao động trong Công ty về quyền sở hữu đối với tài sản của cá nhân, tập thể, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với UBND xã Hồng Thái, Công an xã Hồng Thái và Công an huyện Việt Yên trong việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự như khai báo tạm trú, quản lý người ra vào, xử lý các trường hợp vi phạm và tội phạm xảy ra,…Tập trung đấu tranh làm rõ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, nơi tiêu thụ tài sản (nếu có) và có phương án thu hồi tài sản.

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết, trong thời gian tới Công an xã Hồng Thái tiếp tục phối hợp tích cực với Công ty may Hà Bắc và các cơ quan chức năng trong việc quản lý an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, Công an xã sẽ triển khai việc cung cấp số điện thoại liên hệ tại Công ty nhằm đảm bảo mọi thông tin liên quan đến các vi phạm, tội phạm đều được nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Tổng Giám đốc Công ty may Hà Bắc đã tiếp thu toàn bộ các nội dung trong kiến nghị nêu trên của VKSND huyện Việt Yên và cam kết sẽ triển khai áp dụng thực hiện đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong Công ty nói riêng và trên địa bàn xã Hồng Thái nói chung, tạo tâm lý an toàn, yên tâm cho công nhân khi làm việc.

Phan Hải