Theo Quyết định thi hành án chủ động số 395 ngày 5/4/2023 của Chi cục THADS TP Hòa Bình thì vợ chồng anh Bùi Kim H. và chị Vũ Thị V.A, cùng trú tại TP Hòa Bình phải thi hành tổng số tiền là 119,82 triệu đồng.

Bùi Kim H. và Vũ Thị V.A đã nộp 99,82 triệu đồng, hiện còn lại 20 triệu đồng.

Tại biên bản xác minh các ngày 17/4, 20/4 và 17/5/2023 của Cơ quan THADS thì người phải thi hành án là Bùi Kim H. và Vũ Thị V.A đang ở nhà thuê, không có tài sản gì đáng giá để kê biên thi hành án.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hoà Bình làm việc với Chi cục THADS TP Hoà Bình.

Tuy nhiên, quá trình kiểm sát VKSND TP Hòa Bình xác minh cho thấy, người phải thi hành án Bùi Kim H. và Vũ Thị V.A có một thửa đất và tài sản trên đất gồm căn nhà cấp IV hiện hai vợ chồng đang ở là thuộc quyền sở hữu của hai người được chuyển nhượng từ năm 2022.

Ngoài ra trong nhà còn có các đồ dùng có giá trị như xe mô tô AirBlade, tivi, máy giặt đủ điều kiện để kê biên thi hành án.

Việc Cơ quan THADS TP Hòa Bình ban hành Quyết định chưa có điều kiện thi hành án khi chưa tiến hành xác minh làm rõ tài sản thể hiện việc xác minh không cụ thể, không đầy đủ về tài sản của người phải thi hành án, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của người được thi hành án và ngân sách Nhà nước.

Ngày 25/4/2024, VKSND TP Hòa Bình đã ban hành Quyết định kháng nghị đối với Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án số 07 ngày 18/5/2023 của Chi cục THADS TP Hòa Bình, yêu cầu Chi cục ra Quyết định tiếp tục thi hành án đối với người phải thi hành án nên trên.

Ngày 3/5/2024 Chi cục THADS TP Hòa Bình tiếp thu và ra Quyết định thu hồi Quyết định trên để tiếp tục thi hành án, đảm bảo  đúng quy định của pháp luật.

Phan Hải