Theo đó, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành các công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong Ngành tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Thông báo số 41/TB-VKSTC ngày 31/01/2020 của VKSND tối cao về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra và các văn bản liên quan của UBND tỉnh. Tại các cuộc họp giao ban tuần, lãnh đạo VKSND tỉnh đã trực tiếp quán triệt về tính cấp bách và những nguy cơ dịch bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
Cán bộ, VKSND tỉnh Đắk Lắk tuyên truyền cho người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Lãnh đạo VKSND tỉnh yêu cầu toàn Ngành đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định tại đơn vị và địa phương nơi sinh sống. Không chỉ vậy, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc theo dõi tình hình dịch bệnh, đánh giá diễn biến dịch bệnh tại đơn vị mình để thông báo đến Cơ sở y tế gần nhất và VKSND tỉnh khi phát hiện dấu hiệu của mầm bệnh.

leftcenterrightdel
Tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân tại buôn kết nghĩa của đơn vị - buôn Húk A.

Chủ động phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tại địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được hiệu quả.

leftcenterrightdel
Phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Tại buôn kết nghĩa của đơn vị - buôn Húk A (xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar), lãnh đạo VKSND tỉnh giao Chi đoàn VKSND tỉnh phải tiến hành cập nhật đầy đủ những thông tin về dịch bệnh Covid-19 cũng như cách phòng tránh dịch bệnh cho người dân bằng nhiều hình thức.

Qua đó, bảo đảm người dân phải hiểu được vấn đề cơ bản, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì phải đến cơ sở y tế khám bệnh, đồng thời bản thân mình khi tiếp xúc với người khác phải đeo khẩu trang y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn chín uống sôi...

leftcenterrightdel
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh tham gia phần thi “Hỏi nhanh - Đáp nhanh” tìm hiểu về dịch bệnh và phương pháp phòng tránh dịch bệnh Covid - 19. 

Tại các đợt sinh hoạt chuyên đề, đại diện Ban chấp hành chi đoàn tiến hành chiếu các clip tuyên truyền về dịch bệnh và phương pháp phòng tránh; trực tiếp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra trên thế giới cũng như trong nước và các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa, hạn chế sự bùng phát...

Ngoài ra, chi đoàn cũng tổ chức các phần thi “Hỏi nhanh - Đáp nhanh” với nội dung câu hỏi xoay quanh chủ đề dịch bệnh để các đồng chí đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về mối nguy cơ của dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1/2020.  
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, Chi đoàn VKSND tỉnh đã cử 3 đoàn viên tham gia hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện (đợt 1/2020) nhằm chung tay, đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trường Lưu - Ngọc Lệ