Ngày 26/2, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. 

Đây là giải thưởng cao quý của thành phố Đà Nẵng dành cho những y, bác sĩ tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất, cống hiến trong lĩnh vực y tế trong một năm.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã vinh danh 20 y, bác sĩ của thành phố Đà Nẵng có đóng góp tích cực cho ngành Y trong năm 2020.

leftcenterrightdel
 UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đây là giải thưởng cao quý của thành phố Đà Nẵng dành cho những y, bác sĩ tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất, cống hiến trong lĩnh vực y tế trong một năm. (Ảnh: LT)
 

Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Trưởng khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác xét nghiệm; điều dưỡng Đặng Thị Công - Trưởng phòng điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang có thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang,...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, năm 2020, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng gặp những khó khăn chưa từng có khi đối diện với đại dịch COVID-19.

 Ngành Y tế và cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân thành phố đã đoàn kết, dồn toàn tâm, toàn lực để đối phó với dịch bệnh. Nhiều y bác sĩ đã làm việc liên tục không nghỉ tại các phòng cấp cứu, bệnh viện dã chiến, thậm chí có người còn ngất xỉu ngay tại nơi làm việc vì quá sức. Nhiều anh chị em phải tạm xa gia đình hàng tháng trời, nhất là những người có con nhỏ, cha mẹ già cần được chăm sóc.

Trong những ngày giáp Tết, khi nhà nhà sum họp, những người con ưu tú, dũng cảm của thành phố tình nguyện đi hỗ trợ tỉnh bạn trong công tác truy vết, dập dịch… Những ngày tháng khó khăn đó, tất cả người dân Đà Nẵng đều đặt niềm tin vào sự nỗ lực, tận tụy, sáng tạo và tinh thần vững vàng của đội ngũ ngành y thành phố trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với đó, các y , bác sĩ đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp, các ca bệnh khó thể hiện trình độ năng lực ngày càng cao của đội ngũ y bác sĩ, trở thành địa chỉ tin cậy của không chỉ người dân thành phố mà còn cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức đã vinh danh 20 y, bác sĩ của thành phố Đà Nẵng có đóng góp tích cực cho ngành Y trong năm 2020. (ảnh: LT)

 

“Chúng tôi thật sự xúc động và bày tỏ lời cảm ơn chân thành với những đóng góp, hy sinh của các anh chị em ngành y thành phố trong thời gian qua. Tôi mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình; trở thành điểm tựa về niềm tin, về tinh thần cho những người bệnh”, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 28 y, bác sĩ, đồng thời trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong những năm qua.

 

Lê Tâm