Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có mặt để động viên, tiễn đoàn lên đường thuận lợi bình an.

Đoàn công tác gồm 4 bác sĩ, 4 cử nhân y tế công cộng và y sĩ đa khoa, do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn. Cùng với đó còn có hai nhân viên y tế đến từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố và Trung tâm Y tế các quận Sơn Trà, Hòa Vang, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Hải Châu đều cử một nhân viên y tế.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết đoàn công tác gồm các cán bộ có kinh nghiệm truy vết, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý các ca bệnh, đối tượng F1, F2 của CDC Đà Nẵng và các trung tâm y tế quận, huyện. Nhiệm vụ sắp tới của các y, bác sĩ là phối hợp với nhân lực y tế Gia Lai thực hiện điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tùy vào mức độ, tình hình dịch, đoàn sẽ về khi tình hình dịch tại Gia Lai được kiểm soát.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP Đà Nẵng trao hoa cho các y bác sĩ

Dù được cử đi hỗ trợ khẩn cấp tỉnh Gia Lai truy vết phòng chống dịch COVID-19 ngày thời điểm những ngày cận Tết Nguyên đán, anh Bùi Thức Thắng (thạc sĩ Y tế công cộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng)  cùng các đồng nghiệp đã rất sẵn sàng và quyết tâm lên đường “chia lửa” với các địa phương.

“Ngay khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh, anh và các đồng nghiệp đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng hỗ trợ các địa phương tham gia phòng chống dịch. Nhận được lệnh đi gấp, cũng không cần chuẩn bị gì nhiều, hành trang mang theo của các anh em trong đoàn là sự quyết tâm, những kinh nghiệm trong thời gian chống dịch tại Đà Nẵng là cái lớn nhất”- anh cho hay.

Tại buổi tiễn đoàn công tác, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của các y, bác sĩ khi xung phong trong chuyến công tác đặc biệt này. 

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của ngành y tế Đà Nẵng cùng lãnh đạo TP thể hiện quyết tâm trước giờ lên đường vào Gia Lai hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Trong đợt dịch thứ hai, Đà Nẵng đã gặp vô vàn khó khăn và nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các địa phương trên cả nước khi cử đội ngũ y, bác sĩ đến "chia lửa" với Đà Nẵng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp Đà Nẵng vượt mọi khó khăn để vượt qua đợt dịch thứ hai và lúc này của các y, bác sĩ Đà Nẵng là sự trả nghĩa với các địa phương.

"Bây giờ chúng ta sẽ thể hiện tinh thần đó, trách nhiệm đó đối với các địa phương khác. Đặc biệt các đồng chí sẽ mang trách nhiệm, kinh nghiệm của mình đến hỗ trợ cho Gia Lai, một nơi mà tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp. Không phải bỗng dưng mà Trung ương chọn Đà Nẵng hỗ trợ cho địa phương bạn. Đây có lẽ cũng là niềm tự hào của TP về đội ngũ y, bác sĩ của chúng ta. Với tất cả niềm tin và sự tự hào, tôi chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đúng với kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân TP”- Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhắn nhủ.

Lê Tâm