Trên mạng xã hội những ngày qua lan truyền một video clip ghi lại cảnh một nam bác sĩ tên Đương (công tác tại Bệnh viện C Đà Nẵng)  đến phòng  gửi lời động viên tinh thần và hát cùng các bệnh nhân đang cách ly vì dịch COVID-19 tại bệnh viện C Đà Nẵng.

Đoạn video được bệnh nhân ghi lại và đưa lên mạng xã hội Facebook khiến mọi người rất cảm động và biết ơn những bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Trong clip, bác sĩ Đương đã dành những lời động chân thành cho các bệnh nhân: "Các chú, các bác đã biết dòng sông đã trôi đi không bao giờ trở lại chốn cũ. Trận chiến với  COVID-19 lần thứ 2 này, chúng ta chắc chắn sẽ thắng nó. Hôm nay, mấy chú cháu mình sẽ cố gắng chiến đấu. Còn vấn đề điều trị, anh em chúng con sẽ cố gắng hết sức. Các chú, các bác tin ở chúng con".

Sau đó, bác sĩ bắt nhịp cùng các chú, các bác bệnh nhân  cùng hòa ca bài "5 anh em trên một chiếc xe tăng".

leftcenterrightdel
 Bác sĩ Đương đã dành những lời động viên tinh thần đầy xúc động  và hát  cùng các bệnh nhân đang chữa  trị tại bệnh viện C Đà Nẵng.

Các bệnh nhân trong buồng bệnh đều là những người đã lớn tuổi tỏ, ra vui vẻ và hết sức phấn chấn, cùng vỗ tay cảm ơn bác sĩ. Kết thúc bài hát, vị bác sĩ tiếp tục gửi những lời chúc đến các bệnh nhân. 

Sau khi đăng tải, clip trên thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người nhận định cách làm của bác sĩ Đương rất nhân văn. Bên cạnh nhiệm vụ chữa trị cho các bệnh nhân tại khu cách ly, các bác sĩ tại bệnh viện luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của bệnh nhân, dành những  lời động viên và an ủi tinh thần dành cho họ sẽ là một phần sức mạnh giúp họ vượt qua bệnh tật, vượt qua giai đoạn khó khăn chiến đấu với dịch COVID-19.

Mộc Lan