Ngày 29/11, sau gần hai tuần điều trị, Chị  N.T.H (SN 1987, trú quận Liên Chiểu) - sản phụ nguy kịch nghi do thuốc tê Bupivacaine của Ba Lan sản xuất khi sinh tại Bệnh viện Phụ Nữ Đà Nẵng đã được xuất viện. 

Thông tin về tình trạng sức khỏe sản phụ,  bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sáng ngày 29/11, các bác sĩ đã được tiến hành một loạt các xét nghiệm cho chị H. Kết quả cho thấy các chức năng về tạng, máu đều đảm bảo, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt bệnh nhân đã có thể sinh hoạt bình thường.

Sau khi hội chẩn, bệnh viện đã đồng ý cho chị H. xuất viện và hướng dẫn phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nhân cũng lưu ý chị H. giữ liên hệ và tái khám thường xuyên tại  bệnh viện để các bác sĩ theo dõi thêm sau khi ra viện. Tình trạng sức khoẻ em bé cũng tiến triển tốt.

leftcenterrightdel
 Chị H. gửi lời cảm ơn các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình giúp đỡ trong quá trình cấp cứu, điều trị 

“Do chị H. vừa phản ứng với thuốc tê, phải lọc thuốc tê sau đó mới tiến hành xử lý các bước tiếp theo trong khi lại phải nhanh chóng phẫu thuật để thai nhi không bị  ngạt. Nên đây là một ca phẫu thuật lấy thai khó khăn hơn rất nhiều so với bình thường.  Bệnh viện Đà Nẵng đã huy động tất cả mọi nhân lực, vật lực để cứu sống bệnh nhân.” – Bác sĩ Nhân chia sẻ.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 17/11, chị N.T.H  nhập viện sinh mổ khi đang mang thai 37 tuần 1 ngày trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ. 

Đến 15h cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ. Sau khi được gây tê chuẩn bị cho ca mổ lấy thai nhi, chị H. cũng có những biểu hiện có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh nên các bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. 

Tại đây, bệnh viện tiến hành mổ lấy thai nhi rồi chuyển sản phụ H. vào Khoa Hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Cũng từ 20/10/2019 đến 17/11/2019, có 2 sản phụ khác đã tử vong sinh mổ tại Bệnh viện Phụ Nữ Đà Nẵng.

Các sản phụ này đều có triệu chứng duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh sau khi được gây tê. Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 20/10 khiến một sản phụ tử vong. Ngày 17/11 xảy ra hai vụ liên tiếp khiến một sản phụ tử vong và chị H. rơi vào tình trạng nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Lê Tâm