leftcenterrightdel
 Thông tin bệnh nhân nhiễm virus Corona mới tử vong là không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Theo đó, trong hai bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus Corona mới thì LiChao (28 tuổi, người con) sinh hiệu ổn, hết sốt, ăn uống sinh hoạt đi lại bình thường. Bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) tối hôm qua không sốt, đang được thở oxy qua canula mũi, phổi ran nổ phế trường trái… Bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm lại PCR.

Trước đó, ông Li Zing cùng vợ từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội ngày 13/1. Ngày 17/1 ông khởi phát sốt, vợ chồng di chuyển vào Nha Trang bằng máy bay, cư trú đến ngày 19/1 tiếp tục lên tàu SE5 vào TP HCM. Ngày 20/1 gia đình từ TP HCM đi Long An bằng taxi.

Ngày 20/1, người con có các triệu chứng bệnh tương tự bố. Sau đó, hai cha con đến Bệnh viện Chợ Rẫy và nhanh chóng được cách ly điều trị. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP HCM xác định hai người dương tính virus nCoV. Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận nhiễm virus Corona tại Việt Nam.

Về thông tin Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 25/1 tiếp nhận thêm 2 ca nghi nhiễm nCoV quốc tịch Úc, chuyển đến từ Đồng Nai được cách ly, theo dõi, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định là không chính xác, không nên tin vào các tin khi chưa được kiểm chứng, tránh tâm lý hoang mang./.

Nguyễn Lánh