Trong một báo cáo ghi ngày 31/7, Công ty TNHH BVĐK Tâm Trí Nha Trang cho biết, ngày 28/7, sau khi được gia đình bảo lãnh và Cơ quan điều tra Công an thành phố Nha Trang cho tại ngoại, BVĐK Tâm Trí đã mời ông Hoàng Văn Dương và cả kíp thực hiện ca nội soi làm việc, viết tường trình. Ngay sau đó, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện đã họp, lập tức quyết định hình thức sa thải đối với ông Dương.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, một trong những Bệnh viện tư chất lượng cao tại Khánh  Hòa. 

Về diễn biến sự việc xảy ra ngày 24/7, báo cáo viết: Kíp thực hiện ca nội soi đại tràng (có gây mê) đối với bệnh nhân L. (sinh 1961) có 4 nhân sự, gồm Bác sĩ nội soi Lý Thanh Thư, KTV nội soi Nguyễn Trung Hiếu, Bác sĩ gây mê Hàn Đức Liêm và KTV gây mê Hoàng Văn Dương.

Ca nội soi thực hiện vào khoảng 12h20. Sau khi hoàn thành quy trình công đoạn theo phận sự, từng cá nhân lần lượt rút khỏi phòng nội soi. Ở giai đoạn sau cùng, sau khi các chỉ số sinh tồn về SPO2, mạch, huyết áp,.. của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân đã tỉnh tuy chưa cử động được, việc khử khuẩn, cọ rửa thiết bị cũng hoàn tất, KTV nội soi rời đi để cất dụng cụ, trong phòng chỉ còn KTV gây mê Hoàng Văn Dương và bệnh nhân L. Phía ngoài cửa phòng nội soi có con gái bệnh nhân ngồi đợi.

leftcenterrightdel
Kíp nội soi của BVĐK Tâm Trí thông thường luôn bảo đảm có 2- 5 nhân sự theo quy định. 

Sau chừng 10 phút, KTV nội soi quay trở lại đã không thấy KTV Hoàng Văn Dương, trong khi bệnh nhân L. đã tỉnh và trình bày lại sự việc mình bị nhân viên chăm sóc xâm hại tình dục.

Đích thân Phó Giám đốc và Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện đã đưa bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến cơ quan công an phường Phước Long, Nha Trang để trình báo; đồng thời đưa bệnh nhân tới BVĐK tỉnh Khánh Hòa để kiểm tra.

leftcenterrightdel
Khu vực nội soi đại tràng BVĐK Tâm Trí sát với căng tin. 

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, ông Ngô Thái Sơn- Người phát ngôn BVĐK Tâm Trí Nha Trang, cho biết: theo quy định, khi thực hiện ca nội soi đối với bệnh nhân khác giới, kíp thực hiện phải có 3 người. Và, Bệnh viên luôn tuân thủ quy định này. Ở đây không có sai sót về quy trình, chuyên môn nghiệp vụ, mà thuộc về vấn đề y đức, ý thức, phẩm chất có tính cá nhân của nhân viên y tế. “Trước nay, KTV Hoàng Văn Dương làm tốt chuyên môn, quan hệ với anh em đồng nghiệp tốt, hòa đồng, không có điều tiếng gì. KTV này cũng chấp hành tốt nội quy, quy định của bệnh viện và chưa từng bị xử lý kỷ luật. Dương chưa lập gia đình và đang có bạn gái. Không ai tin khi chuyện này xảy ra”.- Ông Sơn chia sẻ.

leftcenterrightdel
Báo cáo của BVĐK Tâm Trí Nha Trang

Ông Hoàng văn Dương, sinh năm 1993, quê quán Quảng Ninh, Quảng Bình, làm việc tại BVĐK Tâm Trí Nha Trang từ tháng 10/2014, vị trí KTV gây mê hồi sức, phạm vi hoạt động chuyên môn là thực hiện chăm sóc người bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức.

Phóng viên