Xu hướng bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin

Đưa cả nhà đi tiêm vắc xin ngừa cúm ở Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 1 (TP HCM), chị Nguyễn Thu Liên (28 tuổi) cho biết: “Hồi Tết, tôi đưa con về quê chơi. Lúc đó trời lạnh, cháu bị viêm phổi. Cả nhà đi chơi mà lo lắng quá. Dịp lễ này cả gia đình quyết định đi du lịch tại Đà Lạt. Rút kinh nghiệm, lần này trước chuyến đi cả nhà tôi cùng nhau tiêm vắc xin cúm, phế cầu. Tiêm vắc xin xong cả nhà đã yên tâm đi chơi, cũng yên tâm khi trở lại thành phố sau dịp lễ”.

Cũng như chị Liên, những ngày gần đây lượng người dân tại TP HCM đến các trung tâm tiêm chủng VNVC tiêm vắc xin phòng bệnh tăng cao, đặc biệt là các vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm đường hô hấp, bảo vệ lá phổi và các vắc xin đặc trưng của từng vùng như cúm, phế cầu, thủy đậu, ho gà, uốn ván, tả, sởi, sốt vàng, thương hàn…

leftcenterrightdel

Phụ huynh đưa tr đi tiêm ngừa vắc xin trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Hiếu Nguyễn 

Theo BS.CKI Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa, Hệ thống tiêm chủng VNVC, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, những nơi như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết… sẽ thu hút rất đông người dân đến du lịch. Việc đi lại và tập trung đông người luôn tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh lây qua đường hô hấp như cúm, viêm phổi, ho gà… Đây cũng là những bệnh nguy hiểm, nếu đồng mắc với COVID-19 sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng.

Trải qua dịch COVID-19, người dân đã hiểu lợi ích của vắc xin. Hiện nay xu hướng tiêm vắc xin bảo vệ sức khỏe đang được người dân quan tâm, đặc biệt là ngay trước các chuyến đi du lịch, nghỉ ngơi và vui chơi.

“Trước khi đi du lịch, các gia đình đã quan tâm bảo vệ sức khỏe, chủ động chủng ngừa đầy đủ vắc xin. Đây là bước chuẩn bị không thể thiếu trước các kỳ nghỉ lễ. Tiêm vắc xin trước kỳ nghỉ lễ là cách ngăn ngừa bệnh hoặc tránh nhiễm virus khi trở về nhà, tránh truyền bệnh cho người khác, bảo vệ trẻ em và cả gia đình”, BS. Chính nhấn mạnh.

VNVC khẩn trương đưa vào hoạt động thêm 2 trung tâm mới

BS Chính cho biết thêm, đại dịch COVID-19 và tình hình chiến sự đã làm ảnh hưởng đến năng lực sản xuất, chuỗi cung ứng và vận chuyển vắc xin của các hãng trên toàn cầu. Tuy nhiên, Hệ thống tiêm chủng VNVC luôn nỗ lực cung ứng đầy đủ nguồn vắc xin chất lượng cho cả trẻ em và người lớn, đặc biệt là các loại vắc xin quan trọng phòng bệnh hô hấp như cúm, viêm phổi, ho gà và vắc xin phòng bệnh đặc thù theo vùng miền như viêm màng não, uốn ván, thuỷ đậu, dại… Vắc xin được bảo quản trong hệ thống kho lạnh đạt chuẩn quốc tế GSP, đảm bảo chất lượng tốt nhất và an toàn cho người sử dụng.

leftcenterrightdel

Người lớn đến VNVC tiêm vắc xin phòng bệnh bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Hiếu Nguyễn 

Trước xu hướng chủng ngừa vắc xin bảo vệ sức khỏe của người dân tăng cao,  trong ngày 29/4, Hệ thống tiêm chủng VNVC khai trương trung tâm thứ 63 - VNVC Quận 1 tại 235 Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh và trung tâm thứ 64 - VNVC Mỹ Tho 2 tại tầng 3 Trung tâm thương mại số 545, đường Lê Văn Phẩm, phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. VNVC Quận 1 và VNVC Mỹ Tho 2 cung cấp đầy đủ các loại vắc xin quan trọng cho người dân, phòng ngừa hơn 50 bệnh truyền nhiễm. Toàn bộ vắc xin được nhập khẩu chính hãng từ các tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới và trong nước, bảo quản trong nhiệt độ tiêu chuẩn 2-8 độ C.

Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, VNVC dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 1,1 triệu đồng, hỗ trợ mua gói vắc xin trả góp 0% lãi suất, miễn phí vắc xin lao + túi bỉm sữa trị giá 500.000 đồng (đối với 1 số trung tâm) cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Các trung tâm tiêm chủng của VNVC làm việc từ 7 giờ 30 đến 17 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ tết.

Ngọc Anh