Như báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, sau khi gia đình anh Đ.N.V. gặp nạn khiến vợ và con trai anh V. tử vong, anh V. nguy kịch phải cấp cứu thì anh Đ.N.T (anh họ của anh Đ.N.V) đã từ TP.Hà Nội vào TP.Đà Nẵng để chăm sóc cho anh V. Ngày 22/9, anh T. cho biết sức khỏe của anh V. đã hồi phục và đã trò chuyện bình thường với mọi người. Theo lời anh T, anh V. đã thuật lại toàn bộ quá trình gia đình anh lưu trú và gặp nạn.

Theo đó, ngày 15/9, gia đình anh V. đi chung với đoàn khách là những người làm cùng công ty vào tham quan và ăn trưa tại TP.Hội An (Quảng Nam). Chiều cùng ngày, gia đình anh tách đoàn đi riêng và sau đó có ăn ở một quán mì quảng tại TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, dùng món tại quán chỉ có hai vợ chồng, còn cậu con trai thì ăn thức ăn riêng do gia đình chuẩn bị kể cả bữa trưa và bữa tối.

Khoảng 22 giờ ngày 15/9, vợ chồng anh V. trở về lại khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng ở cùng đoàn lưu trú. Lúc này, anh V. thấy một số phòng khách sạn không có khách lưu trú đã được niêm phong với lý do đang xịt thuốc côn trùng hoặc vừa xịt xong. Tuy nhiên, theo anh T. thì anh V. cho biết lúc đó những phòng có khách lưu trú thì không được xịt thuốc côn trùng này.

leftcenterrightdel
Anh Đ.N.T (anh họ của anh V) cho biết sức khỏe của anh V đã hồi phục bình thường 

Về việc nghi gia đình anh V. bị ngộ độc thực phẩm, Công an Q.Sơn Trà cho biết, đã kiểm tra hầu hết các quán ăn, nhà hàng mà các nạn nhân ghé đến trước khi xảy ra sự cố nhưng không phát hiện gì bất thường. Phía Công an Q.Sơn Trà cũng cho biết thêm, hiện cơ quan đã chuyển hướng điều tra nguyên nhân tử vong của các nạn nhân vào trong khách sạn. Do hai gia đình gặp sự cố (gia đình anh Đ.N.V và một gia đình khác cùng lưu trú tại khách sạn H, cùng thời điểm gia đình anh V. gặp nạn cũng có một cháu bé 4 tuổi tử vong sáng 16/9) không sử dụng đồ ăn, thức uống chung nên phía cơ quan đang tiến hành điều tra bên trong khách sạn về nguồn nước, khí…

Trở lại với tình hình sức khỏe của anh Đ.N.V, theo anh Đ.N.T. hiện sức khỏe của anh V. đã hồi phục hoàn toàn và có thể xuất viện. Nhưng có lẽ anh V. phải ở lại để phục vụ cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tử vong của vợ và con nên vẫn chưa được phép xuất viện. Anh V. cũng không thể lý giải nổi tại sao chỉ có mỗi gia đình anh V. gặp sự cố mà các gia đình đi cùng thì không.

leftcenterrightdel
 Khách sạn H. nơi gia đình anh Đ.N.V. lưu trú 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 16/9, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận 1 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài bệnh nhân đang nguy kịch, hai người khác đã tử vong khi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ là chị V.T.N.M (SN 1991) cùng con trai (SN 2014). Cả 3 người này là một gia đình, hai người tử vong là vợ và con trai. Người nguy kịch là anh Đ.N.V (SN 1989) chồng, cha của chị M và bé trai. Những người này nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Tiếp đó, PV báo BVPL đã tìm hiểu được biết, có thêm hai người có triệu chứng đau bụng và nôn ói xảy ra cùng ngày và ở cùng khách sạn nơi gia đình anh Đ.N.V. lưu trú. Sau khi được đưa đi cấp cứu, bà nội cháu Kh. đã bình phục sức khỏe, nhưng cháu Nguyễn Minh Kh (SN 2014, trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã không qua khỏi và tử vong vào khoảng 1h sáng 16/9. Phía Bệnh viện Sơn Trà và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng kết luận cháu Kh. bị viêm dạ dày ruột cấp còn bà nội cháu Kh. bị rối loạn tiêu hóa nhẹ.

Xuân Nha