leftcenterrightdel
Bác sĩ đang thực hiện ca mổ cho bệnh nhân 

Mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn, sản phụ Nguyễn Thị Liên 28 tuổi, quê tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam vẫn kiên trì đến giây phút cuối cùng với hy vọng con ở trong bụng mẹ thêm được ngày nào thì cơ hội sống của bé càng cao. Đến nay thai đã được 31 tuần, trước diễn biến phức tạp của bệnh nhân Liên, chiều ngày 22/5, gần 20 bác sĩ bệnh viện K, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã quyết định mổ bắt con cho bệnh nhân Liên. 

Chia sẻ trước ca phẫu thuật với giọng nói yếu ớt, đôi khi chỉ là gật đầu, người phụ nữ nghị lực ấy gắng gượng “Em chỉ mong ca mổ chiều nay diễn ra tốt đẹp, con em được chào đời khỏe mạnh, em chỉ cần nhìn con một lần cũng mãn nguyện rồi. Đỗ Bình An là tên em đặt cho con, mẹ mong con một đời bình an”, câu nói ấy chạm vào trái tim của tất cả những y bác sĩ, bệnh nhân trong phòng, đặc biệt là những ai đã từng làm mẹ.

Ca mổ thành công tốt đẹp, tiếng khóc của bé trai 1,5 kg khiến người mẹ trẻ và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Con đến với thế giới này bằng nghị lực, quyết tâm và tình yêu thương vô bờ của mẹ Liên và không thể thiếu sự chăm sóc, quan tâm đặc biệt của các bác sĩ bệnh viện K mỗi khi mẹ con khó thở, đau đớn; hay những lần kiểm tra hàng tuần của bác sĩ bệnh viện 103, bệnh viện Phụ sản Trung ương để theo dõi sự phát triển của con.
Bình An đã được chuyển về chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm sơ sinh bệnh viện Phụ sản trung ương, mẹ bé sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện K.

Lê Sử