Dịch COVID-19 tái bùng phát tại nước ta vào tháng 7/2020 với diễn biến nhanh và hết sức phức tạp, trong thời gian ngắn đã ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội. Đà Nẵng đã trở thành tâm dịch của cả nước, Quảng Nam là một tỉnh tiếp giáp Đà Nẵng, tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng; nhiều bệnh viện, khu dân cư của hai tỉnh, thành phố bị phong tỏa, hàng ngàn người phải cách ly,… cuộc sống thường ngày của nhiều người dân và gia đình họ bị đảo lộn.

Theo dự báo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 sẽ còn tăng và có thể đạt đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

leftcenterrightdel
 Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại trụ sở của Đoàn. Ảnh lsvn.vn

Ngày 7/8/2020, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã ban hành Văn bản số 237/LĐLSVN, kêu gọi và ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 tại tâm điểm ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

"Với tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của người Việt Nam, bằng tinh thần gắn bó đoàn kết của đội nũ luật sư Việt Nam, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát động toàn bộ đội ngũ luật sư Việt nam, các đoàn luật sư và tổ chức hành nghề luật sư bằng tấm lòng và tinh thần đoàn két, bằng khả năng của mình, đóng góp ủng hộ kinh phí, cùng chung sức với Chính phủ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng, và tỉnh Quảng Ngãi để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19..." - Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi.

Được biết, những ngày qua, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng đã tự nguyện góp tiền để mua hàng hóa cần thiết hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Quyên góp hàng hóa ủng hộ Bệnh viện quận Cẩm Lệ và các hộ dân gặp khó khăn, trợ cấp cho hơn 10 công nhân xây dựng thủy điện, thuê nhà trọ không có tiền mua lương thực, thực phẩm và một số hộ dân khác. Khẩu trang thì phát miễn phí cho người dân cần, phát tại địa điểm trụ sở Đoàn 91 Yên Bái quận Hải Châu... 

PV