Tại Khu vực 1, phường Lái Hiếu, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Đoàn thanh niên VKSND TP Cần Thơ đã tổ chức tặng 100 phần quà cho người dân. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được nhận hỗ trợ 10kg gạo ngon để vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tổng giá trị phần quà trên 16 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Minh Nhựt – Bí thư Chi đoàn VKSND TP Cần Thơ cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chi đoàn đã tham mưu đến cấp ủy Đảng, vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Qua đó, đã vận động được 1 tấn gạo, kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp bà con ổn định cuộc sống trong tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Nhận được phần quà, chú Nguyễn Văn Hà (75 tuổi) phấn khởi: “Hai vợ chồng tôi cũng lớn tuổi rồi, thu nhập bấp bênh, gia cảnh khó khăn, với số gạo này tôi có thể dùng trong 1 tháng. Hy vọng dịch bệnh sớm hết để mọi người còn làm ăn, tôi cảm ơn các chú nhiều lắm”.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đậu – Phó Bí thư Chi bộ Khu vực 1, phường Lái Hiếu: “Tại địa phương hiện có 240 hộ dân, trong đó có 4 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo. Phần lớn các gia đình đều đi làm ăn xa, trong đợt dịch bệnh này, nhiều bà con đã khó khăn nay càng khó khăn hơn, nhận được tin Đoàn thanh niên của VKSND TP Cần Thơ đến tặng quà, tôi vui mừng lắm. Tôi cũng mong dịch bệnh sớm qua để bà con mình bớt khổ”.

Được biết, trước đó vào ngày 8/4/2020, Đoàn thanh niên VKSND TP Cần Thơ cũng đã tổ chức trao tặng 100 phần quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 1 cái mùng với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng để vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19 và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Một số hình ảnh buổi tặng quà:

leftcenterrightdel
Đ/c Phạm Minh Nhựt - Bí thư Chi đoàn VKSND TP Cần Thơ tặng gạo cho bà con nghèo 
leftcenterrightdel
 Phần quà ý nghĩa giúp bà con vượt qua khó khăn
leftcenterrightdel
 Cô Nguyễn Thu Anh (65 tuổi) phấn khởi khi nhận được hỗ trợ

leftcenterrightdel
 Hy vọng dịch COVID-19 sớm qua để bà con bớt khó khăn.
leftcenterrightdel
Ấm áp tấm lòng trong lúc khó khăn

 

 

Hải Sơn