Ngày 16/4, bác sĩ Trần Sỹ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 32 học sinh Trường tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 16/4, Bệnh viện Hòa Vang tiếp nhận 32 trường hợp học sinh nhập viện với triệu chứng chủ yếu là tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu.

Sau khi sàng lọc, 5 trường hợp có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi, 13 trường hợp nhập khoa nhi của bệnh viện, 6 trường hợp theo dõi tại bộ phận cấp cứu và 8 trường hợp nhẹ được cho về nhà.

 Theo bác sĩ Trần Sỹ, thông tin người nhà các cháu cung cấp thì các em là học sinh lớp 3, 4, 5. Trước đó, có mua đồ chơi tại một số cửa hàng trước trường, sau đó thì xảy ra sự việc. Tuy nhiên, đồ chơi đó là gì thì hiện chưa khẳng định được.

Chị L.T.T.N. (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, phụ huynh cháu L.T.T, lớp 4) cho biết, sáng nay cháu đi qua lớp 4/1, đứng xem các bạn chơi thì buồn nôn, đau bụng và được chuyển đến bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Hơn 30 học sinh tiểu học ở Đà Nẵng nhập viện cấp cứu  sau khi chơi đồ chơi "lạ". (ảnh: LT)

"Theo các phụ huynh có con nhập viện thì những em trực tiếp chơi đồ chơi là bị nặng, còn những em bị nhẹ là do đứng xem các bạn chơi chứ không tiếp xúc", chị N. cho biết.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, theo báo cáo từ trường tiểu học Hòa Khương nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime nước mua tại quán trên đường vào trường. Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP cũng cho hay, biểu hiện chung của các em là khó thở, ngứa; kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì. Chiều nay nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lí. Đã lấy mẫu gửi kiểm định xác định nguyên nhân.

Lê Tâm