Theo Bệnh viện Nhi đồng TP HCM thì bệnh nhi là bé trai 5 tuổi ở quận 7, TP.HCM được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị vì đã nuốt chùm chìa khóa từ 2 ngày trước đó.

leftcenterrightdel
 Chùm chìa khóa cháu bé nuốt vào bụng đã hen rỉ

Gia đình bệnh nhân cho biết bị mất chùm chìa khóa nên hỏi con trai.. Cậu bé kể rằng em làm theo trò ảo thuật được biểu diễn trên truyền hình, trong đó, ảo thuật gia đã làm biến mất chùm chìa khóa. Vì thế, cậu bé đã làm ảo thuật và nuốt chùm chìa khóa vào bụng.

Gia đình đã đưa  bé vào một phòng khám tư và được bác sĩ ở đây khuyên về nhà chờ thử 2 ngày, để chìa khóa đi ra bằng con đường tự nhiên khi đại tiện. Tuy nhiên, sau 2 ngày chờ đợi nhưng không thấy chìa khóa được thải ra ngoài, gia đình vội đưa cậu bé đi bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiến hành nội soi cho bệnh nhi. Chùm chìa khóa được kéo ngược lên thành công mà không làm trầy xước bên trong cơ thể. Tuy nhiên, chìa khóa cũng đã rỉ sét.

Bác sĩ CKII. Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khuyến cáo các gia đình nên tránh cho trẻ nhỏ chơi với đồ vật có kích thước nhỏ hơn 5cm vì trẻ dễ cho vào miệng, dễ nuốt vào bụng, nhất là các đồ chơi tháo lắp. Với trẻ lớn, nên thường xuyên nhắc nhở các em không nuốt đồ vật vào bụng.

PV