Sáng nay, ngày 19/12, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, một vị đại diện của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện này đã có kết luận về vụ việc.
 
Cụ thể, Bệnh viện đã tiến hành rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa phòng cũng như đã tiến hành họp với các cá nhân và bộ phận liên quan đến sự việc được phản ánh.
 
Theo đó, Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận, sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại Đơn nguyên S6 – Khoa Quốc tế là có. Đây là sự cố y khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
leftcenterrightdel
 Phòng khám Khoa Quốc tế của Bệnh viện Nhi Trung ương.
Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, trách nhiệm thực hiện cấp phát thuốc của điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng, là sai về quy chế chuyên môn điều dưỡng.
 
Bệnh viện đã rà soát lô thuốc tại khoa Dược. Đây là lô thuốc Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27/11/2019, được nhập ngày 1/8/2018 và đã xuất hết ngày 1/11/2018.
 
Tuy nhiên, điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6 khoa Quốc tế chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn của đơn vị mình.
 
Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp.
 
Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, từ kết quả cuộc họp, đại diện bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi thông báo kết luận của sự việc và đã được gia đình bệnh nhi đồng thuận.
 
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, anh Đỗ Bá Kỷ - bố cháu bé cho biết, gia đình anh chưa đồng thuận với 1 số nội dung và đã phản ánh sự việc lên đường dây nóng của Bộ Y tế.
 
Anh Kỷ và gia đình lo lắng không biết những gói thuốc trước đó bệnh viện cấp phát cho con anh uống có hết hạn hay không? Và nếu cháu uống phải những gói thuốc hết hạn đó thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?
 
Anh Kỷ cho biết, khi trao đổi, Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ thừa nhận gói thuốc hết hạn mà bệnh viện đã đưa cho gia đình anh là gói thuốc duy nhất hết hạn.
 
“Bệnh viện họ trả lời như vậy nên giờ gia đình tôi chỉ biết phản ánh sự việc lên đường dây nóng của Bộ Y tế. Hi vọng những thắc mắc của gia đình tôi sẽ sớm được làm rõ” - anh Kỷ chia sẻ.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 18/12, anh Đỗ Bá Kỷ, bố cháu bé phản ánh, con anh vào Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 10/12 và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi.

Tại đây, trong quá trình điều trị bác sĩ cho con anh uống kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị anh mới phát hiện ra gói kháng sinh con trai anh sử dụng đã hết hạn sử dụng từ ngày 27/11.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Vũ Cảnh