Trưa 31/7, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Hoàn Kiếm đã quyết định thành lập vùng cách ly y tế một phần dân cư phường Chương Dương.

Ông Phạm Tuấn Long khẳng định, chỉ cách ly y tế một phần phường Chương Dương, chứ không phải cả phường như một số thông tin đưa. Hiện quận đang cho thống kê xem cụ thể bao nhiêu người trong vùng cách ly.

leftcenterrightdel
Nhiều chốt kiểm soát dịch tại phường Chương Dương đã được thiết lập. Ảnh: Hoa Sen.  

Theo Quyết định của UBND quận Hoàn Kiếm, kể từ 0 giờ ngày 31/7/2021 đến 0 giờ ngày 14/8/2021, người dân khu vực bị phong tỏa của phường Chương Dương không được tiếp xúc với người khác; không được ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Được biết, quyết định phong tỏa một phần phường Chương Dương được đưa ra sau khi có một nam dân quân nghi mắc COVID-19,  làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa của phường này.

leftcenterrightdel
Trong thời gian cách ly, người dân không được ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp theo quy định. Ảnh: Hoa Sen.

Tại phường Chương Dương, có tổng dân số khoảng hơn 40.000 người. Ước tính có khoảng 23.000 dân cư phường Chương Dương nằm trong diện cách ly. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng cho hay, sau khi phun khử khuẩn, có kết quả truy vết, xét nghiệm, quận sẽ tính toán, điều chỉnh quy mô phong tỏa cho phù hợp.

Trưa 31/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin, Hà Nội ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính mới trên địa bàn thành phố, trong đó có 17 bệnh nhân tại khu cách ly và 9 bệnh nhân phát hiện tại cộng đồng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 26 trường hợp mắc mới chiều nay tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) có một ca mắc mới thuộc chùm ho, sốt cộng đồng thứ phát.

Vũ Phương