20 cá nhân được tuyên dương dịp này là những y, bác sĩ, nhân viên y tế tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác khám chữa bệnh. 

Phát biểu tại Lễ trao giải "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2023, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” là giải thưởng thường niên của Đà Nẵng vinh danh những cán bộ, nhân viên ngành y tế trực tiếp tham gia công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong năm 2023, cơ sở y tế các tuyến đã triển khai 90 kỹ thuật chuyên môn mới, nhiều kỹ thuật chuyên sâu thuộc tuyến trung ương đã được triển khai tại các bệnh viện tuyến cuối của thành phố như ghép tế bào gốc tự thân tại Bệnh viện Đà Nẵng, phẫu thuật lấy tinh trùng hay kỹ thuật thực hiện đường truyền trung tâm cho trẻ sinh non đang được da kề da tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi, phẫu thuật cắt ung thư hàm mặt có nạo vét hạch dưới hàm, hạch cổ và tạo hình bằng vạt từ xa tại Bệnh viện Ung bướu,… 

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng tôn vinh 20 y, bác sĩ đoạt giải thưởng "Toả sáng Blouse trắng".

Nhiều tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đã được áp dụng thành công ở một số bệnh viện như chuẩn kim cương của Khoa Đột Quỵ - Bệnh viện Đà Nẵng, tiêu chí vàng của EMS Angels của Trung tâm Cấp cứu... Các bệnh viện không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành, tiếp tục thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng tin tưởng ngành y tế TP sẽ tiếp tục phát huy vị thế là trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tiên phong trong cung cấp các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế Đà Nẵng trong năm qua, dịp này, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng Bằng khen cho 2 chiến sĩ thi đua cấp thành phố và 20 tấm gương tiêu biểu của ngành y tế công lập Đà Nẵng vinh dự được đón nhận Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”.

 


PV