Trong danh sách 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân K.V (bệnh nhân thứ 31 mắc Covid-19) có bà N.H.G 48 tuổi; quốc tịch Anh là vợ ông K.V. Bà N.H.G có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid–19.

Điều đáng nói là bà N.H.G đã cùng chồng là ông K.V đi du lịch đến Việt Nam, cùng ăn ở chung với ông K.V trong suốt thời gian ở Việt Nam. Bà N.H.G và ông K.V bay trên cùng chuyến bay và nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 2/3. Sau đó, hai vợ chồng cùng đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội. Hai vợ chồng ở chung phòng tại trong khu resort The Nam Hai – phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp tại TP Hội An vào sáng 10/3. Ảnh: T.L 

Ngày 9/3, kết quả xét nghiệm cho thấy ông K.V dương tính với Covid–19 và là bệnh nhân thứ 31 mắc Covid–19 tại Việt Nam. Tuy nhiên, bà N.H.G lại có kết quả âm tính với Covid–19. Bà N.H.G là 1 trong 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân K.V và được thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Sáng nay (10/3), ông K.V được cơ quan chức năng đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Bà N.H.G cũng được đưa ra Huế cùng chồng để theo dõi sức khỏe.

Liên quan đến bệnh K.V, hiện ngành chức năng Quảng Nam đang chờ kết quả xét nghiệm của 11 người tiếp xúc gần.  Theo ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin, hiện Điện Bàn đã rà soát, khoanh vùng, xác định được 24 trường hợp tiếp xúc gần và 64 trường hợp tiếp xúc với những người dương tính với Covid-19 có lưu trú hoặc di chuyển qua địa bàn thị xã.

Trong khi đó, tại huyện Thăng Bình cũng đã xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính và cũng đang được cách ly theo quy định.

Xuân Nha