leftcenterrightdel
Hải Phòng đẩy mạnh trang bị thiết bị y tế để điều trị F0. 

Theo đó, trong số các mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 do Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn lấy mẫu, được Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng thực hiện bằng phương pháp PCR xác định có 9 thiếu nữ đến từ các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Đồng Tháp, Yên Bái… đến thuê trọ tại cùng số nhà 174 đường Trung Nghĩa, những cô gái này đều làm nghề lao động tự do trên địa bàn quận Đồ Sơn, dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số 9 người dương tính thì có 3 người đã tiêm vắc-xin, còn lại chưa tiêm do một số người chưa đủ tuổi hoặc chưa có đợt tiêm. Cụ thể; L.T.H (SN 2006); L.T.O (SN 20070; L.T.T (SN 2007); Đ.T.D (SN 2005); N.T.M.L (SN 2005), N.T.M.T (SN 1997).

Sau khi xác định các trường hợp trên dương tính, ngành Y tế quận Đồ Sơn đã tập trung khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc gần.

Tính đến ngày hôm nay (9/12), thành phố Hải Phòng đã ghi nhận 1.334 ca F0 trong cộng đồng, trong đó có các ổ dịch lớn tại quận Hồng Bàng, huyện Tiên Lãng và nhiều điểm có dịch ở các quận, huyện. Hải Phòng ngày hôm nay ghi nhận ca bệnh thứ 2 tử vong do dịch COVID-19.

Dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đang có diễn biến hết sức phức tạp và lây lan nhanh trong cộng đồng. Dịch bệnh đã xâm nhập nhanh chóng, sâu rộng vào nhà máy, trường học, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, đặt thành phố trước nguy cơ, sự đe dọa bùng phát dịch trên diện rộng.

Hoàng Hưng