Theo đó, ngày 8/3, có 2 cô gái là phục vụ ở một khách sạn tại TP Đà Nẵng tiếp xúc gần với du khách người Anh mắc Covid-19 đã lên chiếc xe khách tuyến Đà Nẵng – Đắk Lắk. Tuy nhiên, vừa lên xe 2 cô gái không đi về Đắk Lắk mà quay lại cách ly tại TP Đà Nẵng.

Tiếp nhận thông tin này từ Đà Nẵng, rạng sáng 9/3, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã đón xe khách này và tiến hành xử lý theo quy định. Khi chiếc xe khách vừa tới địa phận huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, lực lượng chức năng đã dừng xe, phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang và đưa tất cả hành khách về khu vực cách ly. Tại đây, lực lượng chức năng đã khám sàng lọc 45 người trên xe, sau đó đưa những người này về cách ly tại gia đình.

leftcenterrightdel
Khách sạn nơi hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã lưu trú tại Đà Nẵng. Ảnh: T.A 

Liên quan đến 2 trường hợp người Anh nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, tối 9/3 Sở y tế Đà Nẵng cho biết, hai người này không sốt, không ho, không khó thở.

Thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các xét nghiệm, X-quang phổi vẫn không có gì đặc biệt. Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung theo dõi sát diễn tiến bệnh.

Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 người Anh, hoặc có đến các địa điểm trong lịch trình của 2 người Anh đã đến trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Xuân Nha