leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động ủng hộ chương trình xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Ngày 19/7/2022, hưởng ứng phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới của VKSND tối cao và UBND tỉnh Quảng Ninh, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động ủng hộ chương trình xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới năm 2022. Tham dự lễ phát động, có đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng VKS tỉnh, cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lương Phúc Sơn đã đánh giá kết quả đạt được trong năm 2021, VKSND các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực phối hợp với địa phương rà soát, khảo sát nhu cầu về chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó có đóng góp tham gia phù hợp, nổi bật như: VKSND tỉnh Quảng Ninh đã khảo sát, đóng góp 100 triệu đồng cho UBND xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ để khoan 10 giếng nước sạch.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát động ủng hộ.

Đặc biệt, đơn vị đã đổi mới cách làm, tham gia xây dựng nông thôn mới mang tính gắn kết lâu dài, thực chất với người dân, đó là, nhận đỡ đầu những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, gắn trách nhiệm tập thể, cá nhân được giao như một thành viên của gia đình để từ đó quan tâm, theo dõi, giúp đỡ gia đình thoát nghèo bền vững.

Thời gian hỗ trợ các cháu mang tính lâu dài, trong suốt quá trình học tập, sau khi tốt nghiệp THPT thì định hướng giúp đỡ các cháu học tiếp lên đại học hoặc học nghề, định hướng nghề nghiệp phù hợp sau khi ra trường. Kết quả đến nay, VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với phòng, ban, UBND các địa phương, rà soát, lựa chọn được 12 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn để nhận giúp đỡ, đỡ đầu các cháu học tập, định hướng nghề nghiệp.

leftcenterrightdel
 Tại buổi lễ phát động, toàn ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã ủng hộ được số tiền hơn 70 triệu đồng.

Để lan tỏa, tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác này, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Quảng Ninh trên tinh thần tự nguyện, phát động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương/năm vào chương trình xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của Ngành. Đồng thời, tranh thủ các nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, đơn vị hữu quan, sự ủng hộ của các đơn vị trong và ngoài ngành Kiểm sát.

Kết quả tại buổi lễ phát động, toàn ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã ủng hộ được số tiền hơn 70 triệu đồng.

Khánh An