leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho anh Lương Mạnh Thường. 

Theo đó, Công đoàn viên chức VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trao hỗ trợ cho đoàn viên Lương Mạnh Thường với tổng số tiền 210 triệu đồng. Trong đó, 200 triệu từ nguồn đóng góp của các cán bộ, đoàn viên công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh; 10 triệu đồng hỗ trợ của Cụm thi đua số 2, Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ninh.

Với sự hỗ trợ này, gia đình anh Thường đã huy động thêm nguồn lực xây dựng được ngôi nhà tại phường Cao Xanh (TP Hạ Long) trên diện tích 70m2, tổng trị giá 450 triệu đồng. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 2/2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 6 tới đây. Bên cạnh hỗ trợ nguồn kinh phí, VKSND tỉnh Quảng Ninh cũng thành lập Ban Kiến thiết, phân công cán bộ để hỗ trợ gia đình anh Thường xây dựng nhà ở.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của anh Lương Mạnh Thường đang được xây dựng, dự kiến tháng 6 tới sẽ hoàn thành.

Gia đình anh Lương Mạnh Thường có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vợ không có việc làm ổn định, phải nuôi hai con nhỏ. Sau nhiều năm tích cóp, vợ chồng anh Thường đã mua được một mảnh đất tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, VKSND tỉnh Quảng Ninh thăm nhà đang thi công và động viên anh Lương Mạnh Thường.

Sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Công đoàn viên chức VKSND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo, cán bộ, công chức của Viện Kiểm sát đã tạo động lực quan trọng để gia đình anh Thường xây dựng nhà ở, an cư lạc nghiệp, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan.

Được biết, trong Tháng Công nhân này, Công đoàn viên chức VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây  dựng nhà Mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phạm Tuyên