leftcenterrightdel
  Cán bộ, công chức VKSND thị xã Nghĩa Lộ trao tặng cho hộ dân 1 ti vi 32 inch cùng 1 bộ đầu chảo thu tín hiệu vệ tinh.

Thực hiện Kế hoạch số 132-KH/TU ngày 21/3/2024 của Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024, VKSND thị xã Nghĩa Lộ được Thị ủy Nghĩa Lộ phân công giúp đỡ 3 hộ nghèo tại thôn Quân, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ thoát nghèo năm 2024.

Với tinh thần trách nhiệm cao, ngay sau khi được phân công, VKSND thị xã Nghĩa Lộ đã phát động cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị hưởng ứng, ủng hộ mỗi đồng chí 1 ngày lương. Đồng thời, trực tiếp đến tận nhà của 3 hộ nghèo để thăm hỏi, khảo sát nhu cầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp hỗ trợ thiết thực.

leftcenterrightdel
 Trao tặng gà và thức ăn chăn nuôi nhằm giúp hộ dân có thể thoát nghèo.

Theo đó, ngày 30/5/2024, lãnh đạo, công chức VKSND thị xã Nghĩa Lộ cùng chính quyền địa phương đã đến trao hiện vật hỗ trợ các hộ:  ông Lò Văn Phương và ông Hà Văn Phương, mỗi hộ 15 con gà mái đẻ kèm thức ăn chăn nuôi; Hỗ trợ thiết bị nghe, nhìn cho hộ ông Lò Văn Ơn 1 ti vi 32 inch cùng 1 bộ đầu chảo thu tín hiệu vệ tinh. Tổng giá trị hiện vật trao cho 3 hộ nghèo là gần 9 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Cán bộ VKS thị xã Nghĩa Lộ giúp người dân thả gà vào chuồng.

Số tiền quyên góp tuy không lớn nhưng đã thể hiện tấm lòng, sự chung tay chia sẻ của cán bộ, công chức, người lao động VKSND thị xã Nghĩa Lộ đối với những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Hoàng Thị Thu