Cháu Hoàng Vân Khánh sinh năm 2015, trú tại thôn Lộc Hạnh, xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân, Tỉnh Hà Tĩnh, hiện cháu đang học lớp 3 Trường tiểu học Đan Trường. Cháu Khánh có gia cảnh rất khó khăn, cháu là con thứ 3 trong gia đình có 3 chị em gái, cháu lớn đang học lớp 8, bố cháu Khánh mất vì tai nạn giao thông khi vừa sinh cháu Khánh, mẹ cháu làm công nhân bao bì, một mình bươn chải để lo cho các con ăn học, cuộc sống gia đình của 4  mẹ con phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của người thân và cộng đồng.

Mặc dù gia cảnh khó khăn, nhưng 3 chị em Khánh có tinh thần hiếu học cao, trong các năm học vừa qua, Khánh luôn là học sinh ngoan, học khá, được thầy, cô và bạn bè yêu mến. Nhằm động viên, khích lệ hỗ trợ thêm để cháu có động lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường, VKSND huyện Nghi Xuân đã nhận đỡ đầu cháu Khánh với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng, cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo đơn vị Viện kiểm sát tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần giúp các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời với hành động nhỏ nhưng có thể lan tỏa tình yêu thương, nhân ái, cảm thông và chia sẻ đến với cộng đồng của tập thể cán bộ công chức, người lao động VKSND huyện Nghi Xuân trên địa bàn huyện nhà.

Ngọc An