Điểm trường tiểu học Mường Pồn nằm ở bản Huổi Chan cách xa trung tâm huyện Điện Biên, để tới được điểm trường từ đường Quốc lộ 12 phải vượt qua hơn 5 km đường đất. Tại điểm trường có 26 em học sinh người dân tộc Mông ở lứa tuổi lớp 1 và lớp 2. Gia đình các em đều là hộ nghèo tại xã Mường Pồn.

Cuộc sống khó khăn chủ yếu dựa vào nương rẫy, hàng ngày lo cơm ăn, áo mặc cũng rất vất vả nên việc để các em được đến trường đi học cũng là một sự cố gắng lớn của mỗi một gia đình. Vì vậy mỗi một tập vở, một cây bút, một chiếc cặp mới đều là sự động viên thiết thực cho các em vui bước tới trường.

leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ VKSND huyện Điện Biên tặng quà các cháu học sinh
leftcenterrightdel
Tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn 
leftcenterrightdel
 

Cảm thông với những khó khăn của người dân và các em học sinh, đoàn viên công đoàn VKSND huyện Điện Biên đã nhiệt tình đóng góp mỗi người một ngày lương để tới thăm, động viên và tặng các phần quà cho các em học sinh.

Ngày 6/4, đoàn công tác xã hội từ thiện của VKSND huyện Điện Biên phối hợp với đồn Biên phòng Mường Pồn tổ chức thăm, tặng quà các em học sinh. Nhân dịp này, đoàn cũng tặng quà 2 gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo 2 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Phạm Khá - VKSND huyện Điện Biên