leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu Lương Trung Kiên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Phúc và chị Thủy.

Sáng ngày 14/7, VKSND huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã vận động công chức, người lao động trong đơn vị quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ gia đình chị Ngô Thị Thủy và anh Nình Văn Phúc (dân tộc Sán Chỉ), trú tại khu Pắc Liềng, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu trong việc xóa nhà tạm.

Qua tìm hiểu, được biết, gia đình anh Nình Văn Phúc là hộ nghèo, có 2 người con còn nhỏ và mẹ già yếu, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều năm phải sống trong căn nhà tạm, nhà bếp dột nát, tường gạch đất lâu năm có nguy cơ đổ sập… không đảm bảo cuộc sống, nhất là khi mùa mùa mưa bão đang cận kề…

Tại buổi trao tặng, đồng chí Lương Trung Kiên - Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu đã thay mặt cho cán bộ, công chức của đơn vị, trao tặng cho gia đình anh Nình Văn Phúc số tiền 10.000.000 đồng để hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà. Tuy số tiền hỗ trợ trao tặng không lớn về vật chất nhưng là tình cảm của cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Bình Liêu tặng cho gia đình anh Phúc, mong rằng, sau khi có một căn nhà mới kiên cố, gia đình anh Phúc sẽ vững tin, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo. Ngay sau buổi trao tặng, cán bộ, công chức, lãnh đạo VKSND huyện Bình Liêu đã trực tiếp tham gia đào móng, vận chuyển gạch, cát....để xây dựng nhà mới. 

leftcenterrightdel
 Cán bộ, công chức và lãnh đạo VKSND huyện Bình Liêu tham gia hỗ trợ xây nhà.

Việc trao tặng số tiền hỗ trợ xây nhà mới cho hộ nghèo, hộ chính sách của huyện thể hiện tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị, góp phần giảm hộ nghèo và chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo tại địa phương. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục bám sát các chương trình an sinh xã hội của địa phương, có các hoạt động hỗ trợ thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là hộ nghèo, người có công với cách mạng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” thể hiện tinh thần trách nhiệm của công chức, người lao động trong đơn vị nhằm động viên, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào, hỗ trợ người dân vượt qua đói nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Với đặc thù là một huyện miền núi vùng sâu, vùng xa biên giới của tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, huyện Bình Liêu còn 11 thôn đặc biệt khó khăn, đời sống của nhân dân còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là ở các bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa…

 

Hoài Sơn