VKSND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đến thăm, tặng quà cho bà con nhân dân tại xã kết nghĩa Cà Dy, huyện Nam Giang nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình phối hợp được ký kết giữa UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, VKSND tỉnh Quảng Nam và xã Cà Dy, huyện Nam Giang về thực hiện công tác kết nghĩa giai đoạn 2021-2025.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Đăng Anh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam và đồng chí Nguyễn Phi Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Quảng Nam trao tặng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ dân xã Cà Dy.

Tại buổi trao quà, đồng chí Phạm Đăng Anh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam và đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 2 nhà Đại đoàn kết (mỗi nhà 60 triệu đồng) và 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cà Dy.

Trao 8 suất quà cho các khu dân cư trên địa bàn xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Đây là các món quà ý nghĩa, sẽ giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm lương thực, thực phẩm để có một cái Tết đầy đủ, ấm cúng, đặc biệt là hai hộ gia đình đã có được một ngôi nhà mới, khang trang hơn và ấm tình người.

Thay mặt chính quyền địa phương, đại diện lãnh đạo UBND xã Cà Duy bày tỏ sự cảm ơn đối với VKSND tỉnh Quảng Nam và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ trong những năm qua trong công tác hỗ trợ chăm lo Tết cho bà con nhân dân, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, gắn kết thêm mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân xã Cà Dy.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác trao tặng quà cho các hộ gia đình.

Hoạt động của VKSND tỉnh Quảng Nam nằm trong chủ trương của Tỉnh ủy Quảng Nam và Kế hoạch thực hiện công tác kết nghĩa, giúp đỡ các huyện, xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn khó khăn, xã biên giới đất liền tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2020 - 2025.

VKSND tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”

VKSND tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp cùng VNPT Quảng Ngãi, VKSND huyện Nghĩa Hành tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Tại chương trình, đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 60 suất quà (giá trị 500 ngàn đồng/suất) cho bà con nhân dân nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trước sự quan tâm của đoàn, thay mặt địa phương đồng chí Ngô Thị Kiều Diễm - Bí thư Đảng ủy xã Hành Thiện gửi lời cảm ơn đến VKSND tỉnh Quảng Ngãi, Công ty VNPT Quảng Ngãi cùng các mạnh thường quân, đồng thời chúc toàn đoàn đón tết thật vui vẻ và hạnh phúc.

Đại diện cho toàn đoàn, đồng chí Phạm Thị Kim Liên - Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã phát biểu, gửi những lời chúc tốt đẹp, động viên tinh thần đến bà con và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự chia sẻ và chứa đựng tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của những con người có chung dòng máu lạc hồng.

leftcenterrightdel
 Trao quà tết cho người dân.

Qua đó cũng thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị nói chung và VKSND tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến VNPT Quảng Ngãi, các mạnh thường quân, chính quyền địa phương đã tổ chức thành công chương trình "Xuân yêu thương" cho bà con tại địa bàn xã Hành Thiện.

Chương trình “Xuân yêu thương” là một trong các hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác an sinh xã hội của đơn vị, nêu cao tinh thần người tốt việc tốt, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam. 

Xuân Nha