Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Hưởng ứng tháng nhân đạo (tháng 5/2019), nhân dịp kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019), đồng thời nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kết nghĩa, giúp đỡ buôn làng, VKSND huyện Chư Prông, Liên chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát – Thi hành án huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã phối hợp trao tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó cho em Kpuih Na (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Ngô Mây, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông).

leftcenterrightdel
Liên chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - Thi hành án (huyện Chư Prông) đến thăm Trường Tiểu học Ngô Mây và trao học bổng định kỳ hàng tháng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó.

Được biết, em Kpuih Na hiện đang thuộc diện gia đình hộ nghèo của làng Ó (xã Ia Tôr). Không chỉ vậy, gia đình đông con, bố mẹ không có việc làm ổn định, hàng ngày phải đi làm thuê kiếm tiền. Bản thân tuy còn nhỏ nhưng ngoài thời gian đi học trên trường, em Kpuih Na phải làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ và chăm sóc em nhỏ. Nhiều năm nay, cả gia đình em Kpuih Na sống trong căn nhà tạm với nhiều thiếu thốn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Liên chi đoàn trao học bổng hỗ trợ định kỳ hàng tháng cho em Kpuih Na (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Ngô Mây) có hoàn cảnh khó khăn.

Khó khăn là vậy, nhưng em em Kpuih Na vẫn đến trường đều đặn và 2 năm liền đạt Học sinh giỏi. Thấy được sự cố gắng vươn lên của em Kpuih Na, để tạo điều kiện, giúp đỡ cho em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường. Do đó, ngày 15/5/2019, VKSND, Liên chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát – Thi hành án huyện Chư Prông đã đến thăm và trao học bổng cho em tại Trường Tiểu học Ngô Mây với số tiền hỗ trợ định kỳ hàng tháng là 400.000 đồng.

Tham dự buổi trao học bổng có đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Ia Tôr, đại diện Trường Tiểu học Ngô Mây, đại diện gia đình em em Kpuih Na. Món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa trên của VKSND, Liên chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát – Thi hành án huyện Chư Prông đã góp phần động viên em Kpuih Na vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục đến trường. Đón nhận món quà từ tình cảm trên, em em Kpuih Na đã xúc động cảm ơn các cô, chú và hứa sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện ước mơ của bản thân và trở thành người có ích cho xã hội.

Ngoài trường hợp của em em Kpuih Na, thời gian qua với tinh thần “tương thân tương ái”, mỗi cán bộ, công chức, người lao động và đoàn viên trong cơ quan, chi đoàn đều rất nhiệt tình đóng góp hỗ trợ, góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bích Ngọc – Nguyễn Chính