Mở đầu cho chuỗi hoạt động, trưa ngày 17/3/2023, Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh tổ chức chương trình “Bữa cơm tình thương” và trao tặng 280 suất cơm (trị giá 7 triệu đồng) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Những suất cơm “nghĩa tình” không chỉ đơn thuần giúp các bệnh nhân “no bụng”, “ấm lòng” mà còn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, sự cảm thông, sẻ chia đối với những bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm tinh thần vượt qua hoàn cảnh, chiến thắng bệnh tật.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh tổ chức chương trình “Bữa cơm tình thương”.

Tiếp đó, sáng ngày 18/3/2023, Chi đoàn VKSND tỉnh đã tham gia buổi sinh hoạt với chủ đề “Tuổi trẻ, trách nhiệm, niềm tin và khát vọng” do Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức.

Tại buổi sinh hoạt, đoàn viên Chi đoàn đã được nghe Tiến sĩ Dương Thị Thanh Thanh - khoa Tâm lý, giáo dục (Đại học Sư phạm Vinh) chia sẻ những câu chuyện, truyền cảm hứng về xây dựng ước mơ, hoạch định tương lai và vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với gia đình, xã hội.

Bằng những câu chuyện thực tế trong cuộc sống, diễn giả đã chia sẻ những nỗ lực của bản thân, cống hiến sức trẻ mà mỗi đoàn viên thanh niên cần có để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thực hiện có hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”, chiều ngày 21/3/2023, với sự phối hợp của chính quyền địa phương, Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã nhận và trực tiếp trao tặng số tiền 6 triệu đồng/năm cho 2 em nuôi của đoàn là em Dương Trần Bình An (SN 2011) và Dương Trần Việt An (SN 2019) trú tại phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp các em có thêm điều kiện trang trải cuộc sống và là động lực để các em phấn đấu vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng quà các em có hoàn cảnh khó khăn.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và xây dựng văn hóa công sở, chiều ngày 24/3/2023, Chi đoàn đã ra quân dọn vệ sinh xung quanh trụ sở làm việc và sơn tất cả các bồn cây trong khuôn viên cơ quan VKSND tỉnh, góp phần mang lại không khí trong lành, tạo môi trường làm việc thân thiện, nâng cao hiệu quả công tác.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quân dọn vệ sinh xung quanh trụ sở làm việc.

Có thể nói các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 không chỉ là cơ hội để tuổi trẻ VKSND tỉnh Hà Tĩnh thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, mà còn là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy trí tuệ, nhiệt huyết, lan tỏa sâu rộng các phong trào tình nguyện, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.                                                    

Thanh Như