Thành đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), trao “Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ”, trao “Giải thưởng 26/3” cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên toàn thành phố và Khai mạc Hội trại “Vững bước tiên phong” năm 2023.

Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là thời điểm quan trọng để đoàn tiếp tục khẳng định vai trò người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của thanh niên trên mọi lĩnh vực, là môi trường tốt nhất để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Thực hiện chủ đề công tác đoàn năm 2023 - “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027, Thành đoàn kêu gọi các cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn TP phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo trong tham gia ứng dụng công nghệ mới, đẩy nhanh quá trình thực hiện chuyển đổi số. Qua đó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và tham gia xây dựng, phát triển thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Hồng Anh - Bí thư Chi đoàn VKSND quận Hải Châu được vinh danh cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2023. (Ảnh: LT)

Tại buổi lễ, cùng với 51 cán bộ đoàn tiêu biểu khác, đồng chí Phan Hồng Anh - Bí thư Chi đoàn VKSND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã được Thành đoàn Đà Nẵng trao “Giải thưởng 26/3”. Đây là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng dành tặng cán bộ đoàn tiêu biểu có sáng kiến, mô hình, giải pháp mới, tiêu biểu, được áp dụng thành công vào thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng xã hội.

Đồng chí là Phan Hồng Anh là Kiểm tra viên, Bí thư Chi đoàn VKSND quận Hải Châu. Ngoài việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Phan Hồng Anh là Bí thư Chi đoàn gương mẫu, tiên phong tích cực tham gia vào các hoạt động của các tổ chức đoàn thể, luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra, tìm tòi, sáng tạo các ứng dụng có hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao.

leftcenterrightdel
 52 cán bộ đoàn tiêu biểu, xuất sắc được Thành đoàn Đà Nẵng tuyên dương và trao “Giải thưởng 26/3” .(Ảnh: LT)

Đồng chí Hồng Anh là tác giả của đề tài sáng kiến: “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với các vụ án được khởi tố theo yêu cầu của bị hại tại Viện kiểm sát nhân dân quận Hải Châu, TP Đà Nẵng” đã được Hội đồng sáng kiến VKSND TP Đà Nẵng thẩm định và công nhận sáng kiến theo Quyết định số 2273/QĐ-VKS ngày 30/11/2022 của Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng. Sáng kiến của đồng chí Anh nhằm mục đích làm rõ những vấn đề lý luận và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với các vụ án được khởi tố theo yêu cầu của bị hại của VKSND. Cụ thể  đi sâu vào phân tích nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND được quy định trong BLTTHS và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Đồng thời, phân tích, đánh giá những tồn tại, hạn chế trên thực tiễn tại VKSND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng trên cơ sở đó rút ra những kết quả đã đạt được để tiếp tục phát huy, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác này.

Ngoài vinh dự được trao "Giải thưởng 26/3" cho sáng kiến trên, trong năm 2022, đồng chí Hồng Anh còn được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho cá nhân trong phong trào thi đua “Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Thành đoàn Đà Nẵng tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022”.

Lê Tâm