Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với VKSND huyện Thường Xuân tổ chức thăm hỏi, trao quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân và những em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại Trường Tiểu học xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Văn Nam, Phó Viện trưởng VKSND huyện Thường Xuân và đồng chí Lê Thị Thu Huyền, Bí thư Đoàn VKSND tỉnh trao quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Thông qua UBNND xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, Đoàn đã trao tặng 20 suất quà tặng cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 10 suất quà tặng cho các em nhỏ Trường Tiểu học Vạn Xuân đã vượt khó vươn lên trong học tập.

Hoạt động này nhằm chia sẻ những khó khăn cho người dân vùng nông thôn nói chung, người dân tại xã Vạn Xuân nói riêng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Hà, Viện trưởng VKSND huyện Thường Xuân cùng đồng chí Lê Thị Thu Huyền, Bí thư Đoàn VKSND tỉnh đại diện đoàn trao quà tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, Đoàn VKSND tỉnh Thanh Hoá tiếp tục phối hợp với VKSND huyện Thường Xuân, Trường THPT Thường Xuân 3 tổ chức phiên toà giả định với chủ đề tuyên truyền, phòng chống, đẩy lùi vấn nạn xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên, hiện tượng tảo hôn, hôn nhân cận huyết trong đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt là lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện Thường Xuân.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa giả định với chủ đề Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và nạn xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

“Phiên tòa giả định” diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.

Bằng hình thức trực quan, sinh động, các học sinh Trường THPT Thường Xuân 3 được tham dự một “Phiên tòa giả định” ngay tại Trường học của mình. Nội dung, hình thức tình tiết “Phiên tòa giả định” sát với thực tiễn, thu hút em học sinh tập trung theo dõi.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Hà, Viện trưởng VKSND huyện Thường Xuân giao lưu với các em học sinh.

Diễn biến của “Phiên tòa giả định” giúp các các em học sinh dễ tiếp thu các nội dung pháp luật liên quan đến nạn xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên, vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đang diễn ra tại địa phương của mình.

Ngay sau phiên tòa là phần giao lưu và trực tiếp trả lời các câu hỏi thắc mắc của các em học sinh và trao tặng 5 phần quà cho các em học sinh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Đoàn VKSND tỉnh phát biểu tại Chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là những hoạt động thường niên của Đoàn VKSND tỉnh Thanh Hoá, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với những người dân cùng cao, góp phần thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, là cơ hội để đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Thanh Hoá rèn luyện, cống hiến và xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong lòng nhân dân.

Một số hình ảnh khác:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Phan Hải - Đức Hải