leftcenterrightdel

Toàn cảnh buổi trao quà.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác nhằm hưởng ứng các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2023 để chăm lo một phần đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chi đoàn cơ sở VKSND tỉnh Cà Mau đã phối hợp với VKSND huyện Đầm Dơi, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh Cà Mau đến thăm và tặng quà tại xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi.

Tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Chi đoàn cơ sở VKSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Ly - Viện trưởng VKSND huyện Đầm Dơi; đại diện Công đoàn, Chi đoàn Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Cà Mau cùng đoàn viên Chi đoàn, Công đoàn: VKSND tỉnh, VKSND huyện Đầm Dơi, Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Cà Mau.

leftcenterrightdel
 Tặng quà cho bà con tại xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi.

Tại đây, đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho 80 hộ gia đình gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, với mỗi phần quà gồm 25kg gạo, cùng các nhu yếu như mì gói, dầu ăn...; tổng giá trị các phần quà gần 50 triệu đồng.

Tại buổi trao quà, đoàn đã có lời động viên tinh thần và mong muốn những phần quà sẽ góp phần nhỏ giúp bà con nhân dân sớm vượt qua khó khăn.

Thay mặt các hộ gia đình được trao quà, đại diện lãnh đạo UBND xã Tạ An Khương đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Chi đoàn VKSND tỉnh, lãnh đạo VKSND huyện Đầm Dơi, lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Cà Mau đã quan tâm, hỗ trợ thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ dân. Những phần quà được trao không chỉ giúp bà con về mặt vật chất, mà còn là sự động viên tinh thần, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta, qua đó góp phần cùng địa phương nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên, thanh niên các đơn vị cùng chụp hình lưu niệm.

Chương trình thăm và tặng quà cho các hộ gia đình tại xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023. Thông qua các hoạt động hỗ trợ, chăm lo người dân ở địa bàn khó khăn sẽ giúp đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh nhận thức vai trò, trách nhiệm và tin tưởng vào tổ chức Đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên.

Đồng thời, hoạt động nói trên cũng thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng đoàn viên thanh niên trong công tác an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng, chăm lo đời sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, qua đó lan tỏa hình ảnh đẹp, đưa màu áo thiên thanh ngành Kiểm sát tỉnh Cà Mau ngày càng gần gũi, gắn bó hơn trong lòng nhân dân.

Minh Quyền