leftcenterrightdel
VKSND thị xã Đông Triều trao quà cho cháu Phạm Ngọc Mến.

Hai cháu Nguyễn Hoàng Hải Như và Phạm Ngọc Mến đều là những học sinh chăm ngoan nhưng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cả hai cháu đều mồ côi bố từ nhỏ, gia đình thuộc hộ cận nghèo, mẹ không có công việc ổn định, một mình nuôi nhiều con đang độ tuổi đi học. 

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, hai cháu Hải Như và Ngọc Mến đều rất chăm chỉ học tập, hằng năm đều là học sinh giỏi và học sinh tiên tiến, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi do nhà trường và thị xã tổ chức. 

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, VKSND thị xã Đông Triều đã ban hành Quyết định đỡ đầu cho hai cháu Nguyễn Hoàng Hải Như và Phạm Ngọc Mến. Theo đó, mỗi cháu sẽ được nhận gói hỗ trợ trị giá 600.000 đồng/1 tháng, thời gian thực hiện từ khi ban hành quyết định đến khi các cháu học tập xong Trung học phổ thông. 

Ngoài ra, đơn vị cũng xây dựng Kế hoạch, thành lập các tổ đỡ đầu và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ để quan tâm, nắm bắt tình hình học tập, định hướng nghề nghiệp cho các cháu.

Sau hơn hai năm triển khai mô hình, đơn vị đã bước đầu thu được những trái ngọt. Các cháu được nhận đỡ đầu đều có thành tích học tập tốt hơn, luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ, vâng lời gia đình và thầy cô, tiếp thu những định hướng, những lời chỉ bảo chân thành của các cô, chú, anh chị VKSND thị xã Đông Triều. Đây không chỉ là niềm vui của riêng gia đình và nhà trường, mà còn là niềm vui, phấn khởi của cả VKSND thị xã Đông Triều.

leftcenterrightdel
 Trao quà cho cháu Nguyễn Hoàng Hải Như.

Tại buổi thăm hỏi, đồng chí Nguyễn Văn Thạnh, Viện trưởng VKSND thị xã Đông Triều đã trực tiếp tâm sự, trao đổi về tình hình học tập, tâm tư, nguyện vọng, định hướng tương lai của các cháu, động viên, khích lệ các cháu cố gắng hơn nữa trong học tập, vươn lên trong cuộc sống. 

Ngoài ra, đơn vị còn tặng mỗi cháu một suất quà trị giá 1.000.000 đồng. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đây cũng là một món quà thiết thực, ý nghĩa góp phần chia sẻ những khó khăn, lo toan cho gia đình các cháu khi chuẩn bị bước vào năm học mới, giúp cho các cháu tự tin đến trường, nuôi dưỡng và thực hiện được ước mơ của mình. 

Không giấu được sự xúc động, gia đình các cháu cũng gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến đồng chí Viện trưởng cùng tập thể cán bộ VKSND thị xã Đông Triều đã luôn đồng hành cùng cháu và gia đình trong thời gian vừa qua.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nằm trong chuỗi hoạt động thường xuyên, liên tục của VKSND thị xã Đông Triều, nhằm lan toả tình yêu thương, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội. 

Không chỉ dừng lại ở đó, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục giúp đỡ thêm các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, góp phần kiến tạo thêm những tương lai tốt đẹp, hướng tới phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh nhà, phấn đấu xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Xuân Trường