leftcenterrightdel
 Lễ bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình ông Nguyễn Kim Tạc.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thạnh, Viện trưởng VKSND thị xã Đông Triều và một số lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND thị xã.

Được biết, gia đình ông Nguyễn Kim Tạc (trú tại xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Tạc năm nay đã hơn 70 tuổi, hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo, vợ ông thường xuyên đau ốm.

Ông Tạc có ba người con hiện đã lập gia đình và chuyển ra sống riêng, tuy nhiên, những người này đều không có việc làm ổn định, hoàn cảnh kinh tế cũng khó khăn. Vợ chồng ông Tạc trước đó đang sống trong một căn nhà cấp bốn lợp ngói, diện tích sử dụng khoảng 40m2, xây dựng từ năm 1980, hiện căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng, có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào. 

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Cán sự đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh về chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Xây dựng nông thôn mới”, VKSND thị xã Đông Triều đã phối hợp với MTTQ thị xã Đông Triều nắm bắt tình hình cũng như đến tận nơi để khảo sát và quyết định VKSND thị xã hỗ trợ cho gia đình ông Tạc số tiền 50.000.000 đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Số tiền trên là do toàn thể lãnh đao, cán bộ công chức và người lao động của đơn vị ủng hộ và bằng các nguồn xã hội hóa. 

leftcenterrightdel

Viện trưởng VKSND thị xã Đông Triều phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thạnh chia sẻ: “Chung tay chăm lo cho hộ nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Phát huy truyền thống đó, mỗi cán bộ, công chức, người lao động của VKSND thị xã Đông Triều luôn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội cho địa phương, đặc biệt là các xã trên địa bàn thị xã có điều kiện kinh tế khó khăn, trong việc hỗ trợ xây dựng các nhà đại đoàn kết, đền ơn đáp nghĩa, quan tâm tới các gia đình chính sách, hộ nghèo...

Đây được xem là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp cho các gia đình có một chỗ ở vững chắc, khang trang, từ đó từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo”.

leftcenterrightdel
 Bàn giao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Nguyễn Kim Tạc.

Gia đình ông Nguyễn Kim Tạc đã không giấu được xúc động, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt là của VKSND thị xã Đông Triều đã hỗ trợ cho gia đình ông xây dựng được ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Đây cũng là ngôi nhà thứ ba mà VKSND thị xã Đông Triều chung tay hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. 

leftcenterrightdel
 Niềm vui ngày nhận Nhà Đại đoàn kết.

Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động đơn vị sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách’, bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh và các chương trình an sinh xã hội của địa phương, có thêm nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã.

Xuân Trường