leftcenterrightdel
 Công chức, người lao động VKSND huyện Thủy Nguyên quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3.

Theo đó, ngày 9/9, phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân (của 17 hộ) thuộc thôn Kho Vàng đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ. Một số người trong thôn vẫn ở lại, sau đó một vụ sạt lở làm chết 3 người, sập hoàn toàn 8 căn nhà, 37 căn bị thiệt hại, rất may 115 người chạy lên núi từ sớm vẫn an toàn.

Trên núi không có sóng điện thoại để gọi ra ngoài, đến trưa 11/9, chính quyền địa phương mới tiếp cận được, mang nhu yếu phẩm cho bà con. Khu vực thôn Kho Vàng vẫn còn nguy cơ sạt lở rất cao, dự kiến người dân sẽ phải sinh sống trong các lán dựng tạm ở trên núi khoảng 1 tháng nữa. Sau khi nắm được tình hình, VKSND huyện Thủy Nguyên tổ chức phát động ủng hộ 115 hộ dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên hỗ trợ vận chuyển đồ để chở vào khu vực chân núi, vận chuyển vào trong bản.

Tại Lễ phát động, công chức, người lao động VKSND huyện Thủy Nguyên đã đóng góp, ủng hộ được 9,9 triệu đồng để kịp thời mua các nhu yếu phẩm cần thiết (gạo, xoong nồi, thực phẩm khô có thể để lâu), giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ.

VKSND huyện Thủy Nguyên đã phân công công chức tham gia cùng đoàn tình nguyện “Yêu Việt Nam” chở các nhu yếu phẩm đến xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Tại đây, VKSND huyện Bắc Hà đã phân công công chức dẫn đoàn.

leftcenterrightdel
 Đoàn thiện nguyện đi bộ qua rừng.

Để đến được khu vực 115 người dân thôn Kho Vàng đang tạm trú, đoàn phải đi bộ khoảng 5-6 km đường rừng và mang theo nhu yếu phẩm cần thiết đến tận nơi bà con đang sinh sống, khắc phục trong thời gian chờ Chính quyền địa phương sắp xếp nơi định cư mới.

Buổi tối, đoàn ở lại cùng người dân và tổ chức trung thu cho các em nhỏ trong thôn. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng đoàn vẫn hy vọng các em có một mùa trung thu vui vẻ.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra viên VKSND huyện Thủy Nguyên trao nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Do xung quanh khu lán có rất nhiều vỏ chai nhựa và túi ni lon được vứt bừa bãi, nên đoàn đã cùng Trưởng thôn tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa và việc nguy hại khi đốt rác trên núi và hướng dẫn bà con thu gom rác, giữ gìn vệ sinh môi trường.

leftcenterrightdel
 Đoàn tổ chức trung thu cho các em nhỏ trong thôn.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị VKSND huyện Thủy Nguyên, góp phần hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Tại Quảng Ninh, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng về tài sản cho người dân huyện Ba Chẽ, trong đó có gia đình đồng chí Đặng Quốc Tuấn, nhân viên bảo vệ của VKSND huyện Ba Chẽ. Theo thống kê sơ bộ, gia đình đồng chí Tuấn bị thiệt hại 18,7 ha keo từ 2-5 tuổi, ước tính hơn 1 tỉ đồng.

Với tấm lòng tương thân, tương ái, Công đoàn VKSND huyện Ba Chẽ đã phối hợp với cơ quan kêu gọi toàn thể đoàn viên, công chức và người lao động trong đơn vị ủng hộ mỗi người 2 ngày lương, kèm theo quỹ Công đoàn để hỗ trợ gia đình đồng chí Tuấn số tiền 10 triệu đồng, động viên gia đình trong lúc khó khăn.

Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, mà còn thể hiện sự đoàn kết của đoàn viên, công chức và người lao động trong đơn vị. Đồng thời, khẳng định Công đoàn cơ quan VKSND huyện Ba Chẽ luôn đồng hành cùng toàn thể đoàn viên, công chức và người lao động trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Qua đó, tạo thêm động lực cho công chức và người lao động phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để cùng tập thể lãnh đạo đơn vị hoàn thành tôt nhiệm vụ được giao.


Ngọc Linh - Đức Anh