Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và Bảo vệ quyền trẻ em; lãnh đạo huyện Hậu Lộc.

Đoàn đã đến thăm và trao tặng quà cho 4 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, gồm: Gia đình ông Phạm Viết Hải trú tại thôn Thành Phú, xã Thành Lộc có 2 con đẻ là người khuyết tật đặc biệt nặng. Gia đình ông Mai Văn Hoan trú tại thôn Xuân Yên, xã Phú Lộc, có con trai là người khuyết tật đặc biệt nặng. Gia đình ông Doãn Văn Khương trú tại thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc, ông Khương là người khuyết tật đặc biệt nặng. Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ của anh Nguyễn Văn Lĩnh, thôn Bái Trung, xã Hòa Lộc, anh Lĩnh là người khuyết tật vận động, hiện đang là chủ xưởng gỗ mỹ nghệ, thường xuyên tạo việc làm cho 3 người lao động.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác đến thăm gia đình ông Phạm Viết Hải trú tại thôn Thành Phú, xã Thành Lộc có 2 con đẻ là người khuyết tật đặc biệt nặng là Phạm Viết Dương và Phạm Thị Minh Dung. 

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà (mỗi suất quà gồm quà và 3 triệu đồng tiền mặt) cho người khuyết tật và gia đình. Đồng thời mong muốn người khuyết tật cùng gia đình luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, bệnh tật, sống tích cực, vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác đến thăm gia đình ông Doãn Văn Khương trú tại thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cũng đề nghị chính quyền địa phương, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và Bảo vệ quyền trẻ em các cấp quan tâm giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người khuyết tật theo đúng quy định; thường xuyên hỗ trợ, động viên những người khuyết tật và gia đình người khuyết tật, để giúp họ vượt qua khó khăn.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác đến thăm gia đình ông Mai Văn Hoan trú tại thôn Xuân Yên, xã Phú Lộc, có con trai Mai Văn Hảo là người khuyết tật đặc biệt nặng.
leftcenterrightdel
Đoàn công tác đến thăm cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ của anh Nguyễn Văn Lĩnh, thôn Bái Trung, xã Hòa Lộc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên người khuyết tật cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội, nhất là gia đình của người khuyết tật trong việc chăm sóc, trợ giúp người khuyết tật vươn lên hòa nhập với cộng đồng./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh