leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Thỏa, Phó Trưởng Công an xã Bó Mười, huyện Thuận Châu giúp đỡ người đàn ông đi lạc.

Trước đó vào sáng ngày 22/11, đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Thỏa, Phó Trưởng Công an xã Bó Mười, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La phát hiện một người đàn ông (bị khiếm thính) đi lạc trên địa bàn. Nhận thấy người đàn ông đã nhiều ngày không được ăn cơm nên có biểu hiện đói lả. Đồng chí Thỏa đã bố trí chỗ ăn, ngủ cho người đàn ông đảm bảo sức khỏe.

Do người đàn ông bị khiếm thính nên việc giao tiếp gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên đồng chí Thỏa vẫn ân cần thăm hỏi, sử dụng nhiều biện pháp và xác minh được lai lịch của người đàn ông đi lạc là Sùng Mí Tờ, SN 1977, trú tại thôn Xín Thèn, xã Thèn Pháng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Đồng chí Phó Trưởng Công an xã Bó Mười, huyện Thuận Châu đã nhanh chóng gọi điện thoại báo tin cho người thân của anh Sùng Mí Tờ.

leftcenterrightdel
 Anh Sùng Mí Tờ được gia đình người thân đến đón.

Đến đón người thân, anh Sùng Mí Páo (em trai của anh Sùng Mí Tờ) vui mừng, xúc động cho biết: anh Sùng Mí Tờ đưa vợ đi làm ở tỉnh Yên Bái về thì bị lạc đường, gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy. Anh Páo thay mặt gia đình bày tỏ lòng biết ơn trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm của đồng chí Nguyễn Văn Thỏa đã giúp đỡ gia đình tìm được người thân. 

Minh Phượng