UBND quận Kiến An phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức Lễ công bố Giải Chạy chinh phục đỉnh Thiên Văn gây Quỹ “Vì người nghèo” quận Kiến An năm 2023.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Phong Doanh, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An thông tin về Giải Chạy.

Giải chạy nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ thành phố, góp phần nâng cao sức khoẻ để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, duy trì và phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” của nhân dân quận trong hoạt động xã hội, góp phần chăm lo cho diện chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng xã hội khác.

Đối tượng tham gia Giải Chạy là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh các trường THPT; lãnh đạo, nhân viên các doanh nghiệp trên địa bàn quận; công dân trên 16 tuổi trong và ngoài thành phố.

Giải Chạy diễn ra qua 2 hình thức là Giải Chạy online và Giải Chạy offline. Trong đó, Giải Chạy offline diễn ra từ 7h00' ngày 26/11/2023 với cự ly chạy 3.000m, gồm 1.000m đường trường và 2.000m đường núi. Cung đường chạy xuất phát từ Nhà thi đấu Thể thao đa năng quận Kiến An chạy thẳng đường Phan Đăng Lưu, rẽ vào đường Cổng Rồng, chạy thẳng đường Nguyễn Xiển và về đích tại Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đông Bắc.

Ban Tổ chức trao sẽ trao tặng 4 giải Nhất, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng và Huy chương Vàng, 4 giải Nhì mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng và Huy chương Bạc, 4 giải Ba mỗi giải trị giá 500.000 đồng và Huy chương Đồng, 400 giải Cán đích mỗi giải một Huy chương vinh danh.

Phí tham gia Giải chạy là 100.000 đồng/người, số tiền phí tham gia sẽ chuyển vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Kiến An ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” nhằm thiết thực giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đối với vận động viên tham gia Giải Chạy online sẽ được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA. Thời gian tính giải từ 00h00’ ngày 05/11/2023 đến 23h59’ ngày 20/11/2023. Giải chạy trực tuyến cho phép các vận động viên đăng ký tham gia và chạy bất cứ thời gian, địa điểm nào tuỳ thuộc lịch trình của mỗi cá nhân trong thời gian diễn ra giải chạy. Vận động viên cài đặt ứng dụng, tạo tài khoản trên trên 84RACE, đăng ký tham gia thử thách. Khi tham gia chạy, vận động viên mở ứng dụng Strava để ghi lại kết quả. Kết quả sẽ được cộng dồn trong thời gian diễn ra thử thách. Một ngày được chạy nhiều lần, không giới hạn thời gian chạy trong ngày, quãng đường chạy tối thiểu là 1km cho 1 lần chạy. Mỗi nội dung, Ban Tổ chức lựa chọn 6 vận động viên có số km tích lũy vượt xa nhất so với cự ly đăng ký, lấy từ cao xuống thấp để trao giải.

Quận Kiến An mong muốn mỗi vận động viên tham gia Giải chạy online KIẾN AN CHARITY FUN RUN 2023 với tinh thần thiện nguyện cùng chung tay, góp sức ủng hộ vào quỹ “Vì người nghèo” của quận Kiến An qua tài khoản 2104333398888, ngân hàng Agribank, Chi nhánh quận Kiến An, Đông Hải Phòng. Nội dung chuyển khoản: (Họ tên)_SĐT_(VNNKA) (Vì người nghèo Kiến An).

 

Hào Kiệt