Qua khảo sát tại xã Ea Khăl, Liên ngành được biết bà Lê Thị Hiển, là hộ cận nghèo, sống đơn chiếc trong căn nhà dột nát bằng ván, có cuộc sống mưu sinh gặp nhiều khó khăn, vất vả.

leftcenterrightdel
Đại diện người thân của bà Lê Thị Hiển phát biểu cảm ơn Liên ngành tư pháp về tình cảm trân quý và món quà đầy ý nghĩa (Tại Lễ khởi công, bà Hiển gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể tham dự).

Thấu cảm trước hoàn cảnh trên, cán bộ, chiến sĩ, Kiểm sát viên, công chức và người lao động của Liên ngành đã chung tay đóng góp, ủng hộ xây dựng căn nhà mới với tổng kinh phí dự toán là 80 triệu đồng. Trong đó, ngôi nhà được thiết kế dựa trên mẫu nhà lắp ghép 36B của Bộ Công an, phù hợp với phong tục tập quán địa phương và điều kiện khí hậu, đất đai của huyện, đảm bảo tiêu chuẩn "3 cứng" (nền cứng, Khung - tường cứng, Mái cứng) với diện tích 36m2.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo Liên ngành tổ chức Lễ khởi công, động thổ.

Ngoài việc đóng góp tài chính, liên ngành cũng đã tích cực cử công chức, người lao động tham gia xây dựng và giám sát quá trình thi công nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Việc nhanh chóng hưởng ứng, thực hiện chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" tại xã Ea Khăl là minh chứng rõ nét cho sức mạnh đoàn kết của các cơ quan liên ngành tư pháp trong việc hỗ trợ cộng đồng. Sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị không chỉ thể hiện mối quan hệ phối hợp tốt đẹp mà còn là biểu hiện rõ nét trách nhiệm xã hội của các cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu lòng nhân ái...

Qua đây, liên ngành tư pháp huyện Ea Hleo hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đóng góp từ cộng đồng để mở rộng quy mô của chương trình, nhằm có thể hỗ trợ được nhiều gia đình khó khăn hơn nữa trong tương lai./.

Hà Lê - Hải Âu