leftcenterrightdel
 Hình ảnh trao tặng nhà cho hộ gia đình anh Mang Văn Muồi.

Đây là chương trình nằm trong Kế hoạch số 446/KH-BCH ngày 5/8/2024 của Ban Chỉ huy quân sự huyện Hàm Thuận Bắc về việc Tổ chức bàn giao nhà “Tình nghĩa Quân-Dân” cho công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2024, do liên cơ quan huyện Hàm Thuận Bắc gồm: Ban CHQS huyện, Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, Hạt kiểm lâm và Chi cục Thi hành án dân sự huyện cùng với các nhà tài trợ thực hiện.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao quà cho hộ gia đình.

Qua gần 2 tháng thi công, với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm, ngôi nhà mới đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, có diện tích 50m2, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Trong đó khối liên cơ quan huyện và các nhà tài trợ hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình anh tích góp, vay mượn thêm.

Được nhận bàn giao ngôi nhà mới, thay mặt gia đình, anh Mang Văn Muồi xúc động, cảm ơn các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã quan tâm, động viên giúp đỡ gia đình cả về vật chất, lẫn tinh thần để ổn định nơi ăn, chốn ở, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị đã chúc mừng, động viên tinh thần gia đình anh Muồi có được chỗ ở ổn định, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, các đơn vị, địa phương và nhà tài trợ tặng gia đình anh nhiều vật dụng thiết yếu, phục vụ sinh hoạt.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo Cụm thi đua số 2 - VKSND tỉnh Bình Thuận trao quà cho hộ gia đình chính sách.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Khối liên cơ quan huyện Hàm Thuận Bắc, không chỉ góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, mà còn thắt chặt tình nghĩa Quân - Dân, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan, ban, ngành đối với hộ nghèo.

Tại buổi bàn giao nhà, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong cụm thi đua số 2 của VKSND tỉnh Bình Thuận gồm: VKSND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Phú Quý và thị xã La Gi cũng trao 10 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000đ) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Đông Giang.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, đã được các đơn vị đề ra trong Kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua năm 2024 của cụm thi đua số 2 - VKSND tỉnh Bình Thuận.

Văn Nhiên - Việt An