leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo các đơn vị thực hiện khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Trước đó, đơn vị đã phối hợp cùng các cơ quan Tư pháp - Nội chính của huyện Hàm Thuận Bắc gồm: Ban chỉ huy Quân sự, Công an, Kiểm sát, Tòa án, Hạt Kiểm lâm, Chi cục THADS huyện Hàm Thuận Bắc đã xây dựng kế hoạch liên tịch, vận động các nhà tài trợ để xây nhà tình nghĩa Quân - Dân cho người dân trên địa bàn.

Sau quá trình vận động, đã nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Lộc Phú, địa chỉ thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc; Công ty cổ phần Phú Long, địa chỉ thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc; ông Cao Phan Thanh - Công ty CP TV và thẩm định giá Toàn Cầu, chi nhánh tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để cùng với sự đóng góp của cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan, tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa Quân - Dân năm 2024 tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tổng số tiền đóng góp và vận động các nhà tài trợ là 70.000.000 (bảy mươi triệu đồng).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Văn Nhiên, Viện trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đại diện trao quà cho hộ gia đình ông Mang Văn Muồi tại lễ khởi công.

Sau quá trình khẩn trương, trách nhiệm, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, lựa chọn những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, các đơn vị đã chọn được một hộ đủ điều kiện để hỗ trợ là gia đình ông Mang Văn Muồi (SN 1978; địa chỉ: thôn 3, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), là đồng bào dân tộc, hộ nghèo.

Ngày 19/6/2024, đại diện lãnh đạo các cơ quan và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của địa phương cùng đại diện các nhà tài trợ đã tiến hành khởi công xây dựng căn nhà nói trên.

Được biết, đây là hoạt động được các cơ quan Tư pháp - Nội chính huyện Hàm Thuận Bắc thường xuyên phối hợp triển khai hàng năm, bắt đầu triển khai từ năm 2022. Hoạt động này đã góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau đã được lãnh đạo các ngành ở địa phương thống nhất thực hiện.

Việt An