Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Cục Kế hoạch và Tài chính (Cục H01) cùng Đoàn Thanh niên  Vụ I - Bộ tài chính phối hợp với Hội phụ nữ Bệnh viện 19-8 tổ chức tổng kết chương trình “Nồi cháo nghĩa tình”.

Để không ảnh hưởng đến thời gian công tác, nhóm thiện nguyện “Nồi cháo nghĩa tình” đều dậy sớm tất bật dậy bắt tay vào làm việc để đưa những bát cháo thơm ngon, nóng hổi đến tận tay những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. Tuy vất vả, nhưng khi nhận được những lời cảm ơn từ các bệnh nhân, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy hoạt động rất ý nghĩa. 

leftcenterrightdel
 Chi Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ Cục H01 phối hợp trao hơn 1.500 suất cháo và sữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. 

Theo Đại uý Trịnh Thành Long - Bí thư Đoàn Cục H01, phát cháo tình nguyện là hoạt động tình nghĩa của đoàn tình nguyện nhằm động viên người bệnh, giúp họ vơi đi nỗi lo bệnh tật, lạc quan điều trị thành công. Hoạt động này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ làm ấm lòng người bệnh, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần làm lan tỏa nét đẹp của tình người trong cuộc sống.

Đại uý Trịnh Thành Long  cho biết, trong 6 tháng vừa qua, Chi Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ Cục H01 đã phối hợp trao hơn 1.500 suất cháo và sữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. “Chương trình ra đời, đi cùng với những bát cháo nóng tặng bệnh nhân là những tình cảm chan chứa yêu thương, sự gắn bó và sẻ chia với những người bệnh” - Đại uý Trịnh Thành Long bày tỏ.

Theo Trung tá Lê Thị Hương Giang - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Chủ tịch Hội phụ nữ Bệnh viện 19-8, tấm lòng thiện nguyện của Cục H01 có ý nhĩa nhân văn sâu sắc, đã tiếp thêm động lực cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hội phụ nữ của bệnh viện mong rằng sẽ tiếp tục đồng hành với Cục H01 trong nhiều chương trình.

leftcenterrightdel
 Chi Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ Cục Kế hoạch và Tài chính (Cục H01) - Bộ Công an đã phối hợp trao tặng hơn 1.500 suất cháo và sữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. 

"Nấu một nồi cháo" Chương trình được tổ chức nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, truyền thống tương thân, tương ái của Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Cục H01 trong công tác thiện nguyện nhằm giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân phải lưu trú dài ngày tại Bệnh viện 19-8.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những hộp sữa, suất cháo từ thiện không chỉ là nguồn động viên về tinh thần, mà còn giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giảm bớt nỗi lo cả về vật chất và tinh thần.

Bằng hoạt động thiết thực, chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” (do Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở Cục H01 chủ trì) đã truyền cảm hứng về hình ảnh những thanh niên sống có khát khao, có lý tưởng, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người.

Hoa Tiên