leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia VKSND tỉnh tặng sách pháp luật cho ngư dân tại Hòn Chuối.

Đoàn cũng đã phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống Bạo lực gia đình cho ngư dân trên đảo.

Tham gia hoạt động lần này, đại diện VKSND tỉnh Cà Mau có đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Chi đoàn cùng một số đồng chí Trưởng phòng, Kiểm sát viên VKSND tỉnh.

Tham gia cùng Đoàn có đại diện VKSND huyện Phú Tân, Ủy ban nhân dân Thị trấn Cái Đôi Vàm cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại Hòn Chuối, Đoàn đã thăm, tặng quà cho 30 hộ dân khó khăn trên đảo, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và tặng 50 sách pháp luật cho ngư dân trên đảo. Đoàn cũng đến thăm tặng quà và giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đóng quân tại đây.

leftcenterrightdel
 Đoàn tặng quà cho các ngư dân trên Đảo Hòn Chuối.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội luật gia đã gửi lời cảm thông, chia sẻ các khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng trên Đảo Hòn Chuối, những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự trân trọng của Chi hội Luật gia, Chi đoàn VKSND tỉnh cùng các Mạnh thường quân gửi tặng, với mong muốn cán bộ chiến sĩ vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt đơn vị đồng chí Trương Văn Kết, Chính trị viên đã cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của VKSND tỉnh Cà Mau và cho biết cán bộ chiến sĩ của Đồn mặc dù khó khăn nhưng đã quyết tâm bảo vệ biển đảo quê hương, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Có thể nói, chuyến thăm và tặng quà trên đảo Hòn Chuối đã để lại rất nhiều cảm xúc, giữa nắng, gió, tình đất, tình người và những tấm lòng thật thà chân chất của cán bộ chiến sĩ Biên phòng và những người dân bám đất, bám rừng gìn giữ biển đảo quê hương. Khi chia tay, những cái siết chặt tay nhau, hứa hẹn ngày gặp lại và trong sâu thẩm của mỗi người chắc hẳn đây là những ký ức đẹp không thể nào quên.

Tiến Huy - Việt An