“Triệu bước chân nhân ái” là Chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng do Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cùng các đối tác khởi xướng, thực hiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiến dịch sẽ kéo dài 56 ngày, từ ngày 25/2 đến ngày 22/4, đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/ chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km.

leftcenterrightdel
Các đoàn viên công đoàn tham gia “Triệu bước chân nhân ái” trước Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình cũng mong muốn vận động được mức ủng hộ đạt 7 tỉ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo. Đồng thời sẽ tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên, Sơn La và Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2024 tại Điện Biên Phủ.
leftcenterrightdel
 Đoàn viên tham gia chạy bộ.

Hoạt động có ý nghĩa này nhằm hướng cộng đồng về lịch sử, thể hiện sự trân trọng, biết ơn những người con đất Việt đã hy sinh vì Tổ quốc. Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là góp phần thắp sáng lịch sử vẻ vang của dân tộc, nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền đất Tây Bắc. 

 
 
Việt Nga - VKSND tỉnh Điện Biên