Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức "Chương trình phát động ủng hộ Qũy Nhân đạo và Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023", ngày 13/1/2023 vừa qua, Đoàn viên thanh niên thuộc VKSND huyện Hữu Lũng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hữu Lũng đã tiến hành trao quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo tại hai xã Hồ Sơn và Sơn Hà nhân dịp Tết cổ truyền 2023.

leftcenterrightdel
 Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn viên thanh niên VKSND huyện Hữu Lũng trao quà tại xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng.

17 suất quà Tết mỗi suất trị giá 500.000 đồng thể hiện tấm lòng của đoàn viên thanh niên cùng sự phối hợp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hữu Lũng chung tay đóng góp với mong muốn các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đón “Tết ấm nghĩa tình đồng bào”. Món quà tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên VKSND huyện Hữu Lũng nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo để “không một ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đó, góp phần động viên, tạo động lực để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Trao quà cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng.

Cùng ngày, các đoàn viên VKSND huyện Hữu Lũng tham gia hoạt động do Huyện đoàn phát động tuyên truyền về an toàn giao thông, pháo nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tham gia buổi diễu hành có hơn 20 đoàn viên thuộc các Chi đoàn trong toàn huyện, các đoàn viên đã tích cực tuyên truyền tới Nhân dân trên địa bàn huyện Hữu Lũng nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng chống các vi phạm về pháo và an toàn phòng chống cháy, nổ.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên thuộc các Chi đoàn trong toàn huyện tuyên truyền tại thị trấn Hữu Lũng. 

Buổi diểu hành nhằm mục đích thông tin tới đoàn viên thanh niên và nhân dân không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; không tham gia cổ vũ việc đánh bạc trái phép dưới mọi hình thức; chủ động, tích cực tham gia công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết trên địa bàn toàn Huyện.

Trần Huyền