Theo đó, thực hiện chương trình công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng lần thứ XIX, các đoàn viên của Chi đoàn VKSND quận Hải Châu đã trích một phần tiền lương, đóng góp kinh phí thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương năm 2022” nhằm đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người yếu thế, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Đà Nẵng hiện đang chăm sóc, điều trị cho gần 400 bệnh nhân bị các bệnh lý như tâm thần phân liệt, động kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, các rối loạn tâm căn… Trong số các bệnh nhân này, có nhiều trường hợp không có người nhà thăm nuôi, chăm sóc.

leftcenterrightdel
Các suất ăn được chuyển đến từng khu cho các bệnh nhân. (Ảnh: TD)

Nguồn kinh phí của Trung tâm rất hạn hẹp, cần rất nhiều sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Với sự chung tay, góp sức cả về vật chất, tinh thần của đoàn viên các chi đoàn, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ, các bệnh nhân đã được nhận những suất bún bò đảm bảo vệ sinh và chất dinh dưỡng.

leftcenterrightdel
 Các đoàn viên cùng nhau giao lưu với các bệnh nhân tại trung tâm. (Ảnh: TD)

Hoạt động được tổ chức an toàn, hiệu quả, thiết thực, gắn với nhu cầu thực tế của những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm điều trị bệnh nhân tâm thần Đà Nẵng.

Đây là hoạt động thường niên của các chi đoàn, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Qua chương trình, còn thắt chặt thêm tình cảm thân thiết giữa các đơn vị kết nghĩa, đồng thời đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn những chương trình thiện nguyện trong tương lai.

Thùy Dương – VKSND quận Hải Châu