Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định phối hợp với Liên đoàn Lao động và Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức quản lý, vận hành cây “ATM gạo”, phát gạo cho người nghèo, người đang thiếu đói, khó khăn trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Cây “ATM gạo” đặt tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bình Định, số 86 Lê Duẩn, P Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn.

Thời vận hành bắt đầu từ 14h chiều 15/4 và sẽ hoạt động hàng ngày, từ 7h – 10h và từ 14h – 17h. Mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn được cấp 2 kg gạo.

Nguồn gạo cấp phát chủ yếu từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm và mạnh thường quân.

leftcenterrightdel
Cây “ATM gạo” đang được lắp đặt tại trụ sở Hội chữ thập đỏ TP Nha Trang, Khánh Hòa, số 118 đường Nguyễn Trãi, Nha Trang (phía mặt đường Lạc Long Quân), dự kiến sẽ vận hành vào 8h ngày 16/4. 

Tại Khánh Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Nha Trang cũng chủ trì lắp đặt một cây “ATM gạo” ngay tại trụ sở của cơ quan này, số 118 đường Nguyễn Trãi, Nha Trang (phía mặt đường Lạc Long Quân), dự kiến sẽ hoạt động từ 8h ngày 16/4."ATM gạo" được cài đặ mức 2kg/lần nhả gạo.

Nguồn gạo ban đầu và cây ATM do một nhóm cựu học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng, Nha Trang, khóa 1993-1996, chủ công đóng góp.

Theo một thành viên của nhóm cựu học sinh, sau khi thông tin hình thành cây “ATM gạo” đầu tiên tại Nha Trang xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều mạnh thường quân và người hảo tâm đã liên hệ cùng chung tay đóng góp gạo.

Cũng theo thành viên này, việc tổ chức phát gạo sẽ thực hiện đúng theo tinh thần chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm an toàn, hiệu quả, trật tự với phương án dự phòng mất điện.

Trong khi đó, thầy Hoàng Phương Đồng và một số giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Phước 2, Nha Trang bảy tỏ mong muốn lập một cây “ATM gạo” khác tại khu vực phía Bắc thành phố Nha Trang hoặc một huyện của tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ người nghèo.

Văn Nguyễn